X

กระบี่-สวยงามและอุดมสมบูรณ์ของเกาะห้อง ปลาหลากชนิดว่ายเข้าหากิน (ชมคลิป)

กระบี่-เผยภาพความสวยงามและอุดมสมบูรณ์ของ เกาะห้อง เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี หลังปิดเกาะช่วงวิกฤติโควิดนาน 3 เดือน ฝูงปลาฉลามหูดำและปลาอีกหลากหลายว่ายเข้าหากินในอ่าวเกาะห้องบ่งชี้ความสมบูรณ์ทะเลกระบี่

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ วันที่ 18 มิย.63 นายจำเป็น ผอมภักดี หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ ได้ บันทึกคลิปวิดิโอ เผยให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติเกาะห้อง ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ โดยเป็นคลิปวีดีโอ ฝูงปลาฉลามหูดำ ปลากระมง ปลากระบอก และฝูงปลาทูจำนวนมากกว่า 1 พัน ตัวโดยเฉพาะฉลามหูดำ มีมากกว่า 60 ตัว ส่วนสัตว์น้ำอื่นๆหลายร้อยตัว ที่เข้ามาหากินว่ายไปมาเป็นฝูงภายในอ่าวของเกาะห้อง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดกระบี่ ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่เตรียมจะอนุญาตให้เข้าเที่ยวได้ในเดือนมกราคมนี้

นายจำเป็น เปิดเผยว่า การเข้ามาของฝูงปลาหลากหลายชนิด ที่บริเวณ หน้าหมู่เกาะห้อง สร้างความตื่นเต้นแก่เจ้าหน้าที่ เพราะไม่บ่อยนักที่จะมีปลาหลากหลายพันธุ์เข้ามาพร้อมกัน และเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงทะเลกระบี่ที่มีความสมบูรณ์ มีความหลากหลายทางชีวภาพ หลังจากที่กิจกรรมด้านการท่องเที่ยวหยุดลงเพราะการแพร่ระบาดของโควิด 19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน