X

กระบี่-ผู้ว่า มอบประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ 2 นทท.จิตอาสาเก็บขยะ (ชมคลิป)

กระบี่-ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ 2 นักท่องเที่ยวไทยและฝรั่งเศส ที่มีจิตอาสา เสียสละเวลา ตระเวนเก็บขยะตามชายหาด ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ เพื่อเป็นกำลังใจในการ ทำความดี ช่วยรักษาความสะอาดสิ่งแวดล้อมในแหล่งท่องเที่ยว

วันที่ 18 มิ.ย.63 พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ นายสิรวิชญ์ จันทรโชตะ อายุ 23 ปี และ Mr.Nathan Sorin อายุ 24 ปี สัญชาติฝรั่งเศส เพื่อเป็นกำลังใจในการทำความดีเสียสละเพื่อส่วนรวม หลังทราบว่า ทั้งสองคนเป็นผู้ที่มีจิตอาสา ใช้เวลาว่างออกตระเวนเก็บขยะ พลาสติก ตามชายหาดแหล่งท่องเที่ยว ในจังหวัดกระบี่ เช่น หาดอ่าวนาง หาดนพรัตน์ธารา อ่าวไร่เลย์ และหาดคลองม่วง จนมีผู้พบเห็นและถ่ายภาพ และคลิปวีดีโอ ลงในสังคมโซเซี่ยล จนได้รับการยกย่องชื่นชมในความเสียสละเพื่อส่วนรวม

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การมอบประกาศเกียรติคุณ ครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นพลังใจในการที่ทั้งสองเป็นผู้ที่เสียสละ และมีจิตสำนึกรักษ์ธรมชาติ สิ่งแวดล้อม ในระหว่างที่มาท่องเที่ยวที่จังหวัดกระบี่ ได้ใช้เวลาว่างตระเวนเก็บขยะ ตามชายหาดแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ซึ่งทำมาเป็นระยะเวลานานกว่า 2 เดือนแล้ว และยังได้ชักชวนเพื่อนๆ ให้มาร่วมกันเก็บด้วย เป็นการช่วยกันสร้า จิตสำนึกให้ทุกคนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม และเป็นตัวอย่างที่ดีกับเยาวชน และประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่มาเที่ยวในจังหวัดกระบี่ และในนามชาวจังหวัดกระบี่ ก็ต้องขอบคุณและชื่นชมทั้งสองคน และเป็นกำลังใจในการทำความดีต่อไป

ขณะที่ Mr.Nathan กล่าวว่า จากสาเหตุที่ได้ตระเวนเก็บขยะตามชายหาด เนื่องจาก ระหว่างที่มาเป็นนักศึกษาปริญาโท ฝึกงานอยู่ที่ โรงแรมในจ.กระบี่ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ได้มีกาสไปเที่ยวทะเล ตามเกาะแก่งต่างๆ พบว่าทะเลกระบี่มีความสวยงามมาก หาดทรายขาวสะอาด จึงรู้สึกรักหวงแหนทะเลกระบี่ มี สาเหตุที่ไม่คิดว่าจะได้รับ หลังจากนี้ประมาณ 1 สัปดาห์ตนก็จะเดินทางกลับประเทศ เพื่อไปจัดหาทุน จากเพื่อนๆ ที่รักธรรมชาติและองค์กรต่างๆ ในการทำกิจกรรมเก็บขยะชายหาด โดยจะไม่ใช้งบประมาณของภาครัฐแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน