X

กระบี่-แรงงานกระบี่ นำร่องจัดประชุมสัมนา ใน รร.ช่วยผู้ประกอบการ กระตุ้นเศรษฐกิจ (ชมคลิป)

กระบี่-แรงงานกระบี่ นำร่องจัดประชุมสัมนา ใน รร.ช่วยผู้ประกอบการ กระตุ้นเศรษฐกิจ หลังวิกฤติโควิด หลังรัฐบาลไฟเขียว

วันที่ 18 มิ.ย.63 ที่ห้องประชุมดาหลา โรงแรมมัณดาวีต์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ สำนักงานแรงงาน จ.กระบี่ จัดประชุมโครงการเสริมสร้างศักยภาพ เครือข่าย อาสาสมัครแรงงาน ต้านภัยยาเสพติด และกิจกรรมเสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายการป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน โดยมีเครือข่ายอาสาสมัครแรงงาน ในพื้นที่ จ.กระบี่ จำนวน 53 คน เข้าร่วม จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 มิ.ย. 63

นางสาวมาลี ขวัญเจริญ แรงงานจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า เครือข่ายอาสาสมัครแรงงาน เป็นกำลังสำคัญ ในการแจ้งข้อมูลข่าวสาร ซึ่งกระจายอยู่ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ โดยประจำอยู่ตามตำบล จำนวน 1 คน รวม 53 คน ซึ่งการจัดอบรมในครั้งนี้เป็นการจัดประชุมครั้งแรก หลังวิกฤติโควิด เพื่อต้องการเพิ่มประสิทธิ์ภาพให้แก่เครือข่าย และนอกจากนี้ยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากทางรัฐบาลผ่อนปรนให้มีการเปิดโรงแรม ที่พักได้ โดยการจัดประชุมอยู่ภายใต้เงื่อนไขตามที่กระทรวงสาธารณสุข กำหนด ตั้งแต่การเว้นระยะห่าง และอื่นๆ

ด้านนางสาวภัสร์ชนกพร จรัสธนะภักดิ์
รองประธานกรรมการโรงแรม มัณดาวีต์ รีสอร์ท​แอนด์​สปา​ กล่าวว่า หลังจากที่ทางรัฐบาล ได้อนุญาติให้ทางผู้ประกอบการโรงแรม สามารถเปิดให้บริการได้ ซึ่งทางโรงแรม มีความพร้อมอยู่แล้ว ก็ได้แจ้งขอเปิดกิจการ ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และได้รับการอนุญาติ ให้เปิดกิจการได้ ซึ่งในวันนี้ทาง สำนักงานแรงงานจังหวัดกระบี่ ได้มีการจัดประชุมสัมนา ซึ่งถือว่าเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการอีกทางหนึ่ง ในช่วงวิกฤติโควิด 19 จึงอยากให้ทางหน่วยงานของรัฐ หรือองค์กรต่างๆมีการจัดสัมนาในพื้นที่ จ.กระบี่ เพิ่มมากขึ้น เป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการอีกทางหนึ่ง เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังมีจำนวนน้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน