X

กระบี่-ทนายความ แกนนำกลุ่มไร้ที่ดิน เดินทางเข้าให้ปากคำตร.ทีมสืบสวน (ชมคลิป)

กระบี่-ทนายความที่ปรึกษาด้านกฎหมาย เครือข่ายกลุ่มเรียกร้องที่ดินทำกิน จ.กระบี่ เดินทางเข้าให้ปากคำแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมระบุ ปมถูกลอบยิงมาจากเรื่องปัญหาความขัดแย้งในสวนปาล์มหมดอายุสัมปทาน ขณะที่พฐ.กระบี่ เข้าเก็บหลักฐานหากลุ่มคนร้ายยิงถล่มแกนนำม็อบสวนปาล์มน้ำมันในพื้นที่  ต.กระบี่น้อย  อ.เมือง จ.กระบี่ เป็นเหตุให้เด็กชายอายุ 13 ปีได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุดเมื่อเวลาเวลา 14.00 น.วันที่ 18 มิ.ย.63 นายชูวงษ์ มณีกุล แกนนำ ได้เดินทางเข้าให้ปากคำแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมระบุ ปมถูกลอบยิงมาจากเรื่องปัญหาความขัดแย้งในสวนปาล์มหมดอายุสัมปทานอย่างแน่นนอน

ซึ่งหลังเกิดเหตุยิงถล่มจนเป็นเหตุให้เด็กชายวัย 13 ปีได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวเข้าส่งระ.กระบี่ พ.ต.อ.สมชาย ซื่อต่อตระกูล รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.สส.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.อ.ณรงค์ ลักษณะวิมล ผกก.สภ.เมืองกระบี่ พร้อมด้วยจนท ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองกระบี่ ชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.กระบี่ และจนท.กองพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่ตรวจสอบ จุดเกิดเหตุยิงถล่มนายชูวงษ์ มณีกุล แกนนำม๊อบเรียกร้องที่ดินทำกินสวนปาล์มน้ำมันหมดอายุสัมปทาน ม.9 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ เป็นเหตุให้เด็กชาย 13 ปี ถูกกระสุนบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เพื่อตรวจหาปลอกกระสุน และหลักฐานเพิ่มเติม เบื้องต้นพบปลอกกระสุนลูกซอง จำนวน 7 ปลอก และขนาด 9 มม. 1 ปลอก ใต้โคนต้นปาล์ม ริมถนน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 เมตร พร้อมทั้งสืบสวนหาข่าวในพื้นที่ เพื่อหาสาเหตุ  ติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี

โดยเหตุการดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา ประมาณ 20.30 น.วันที่ 17 มิ.ย.ของคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงถล่มภายในสวนปาล์มหมดอายุสัมปทาน หลังรับแจ้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนันตำบลกระบี่น้อย เข้าตรวจสอบ ภายในส่วนปาล์มน้ำมัน ในพื้นที่เขตปฏิรูปที่ดิน แปลงที่ 602 ม.9 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ หลังเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบฝ่าย ใช้อาวุธปืนยิงถล่มแกนนำกลุ่มเรียกร้องที่ดินทำกินจ.กระบี่ เป็นเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อ คือ ด.ช.เจต (นามสมมุติ)​อายุ13 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่ขาขวา จนท.กู้ภัยเร่งนำตัวส่งรพ.กระบี่ นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์กระบะได้รับความเสียหาย 2 คัน กระจกแตก ล้อยางแตก

นายชูวงศ์ มณีกุล แกนนำและทนายความที่ปรึกษาด้านกฎหมาย เครือข่ายกลุ่มเรียกร้องที่ดินทำกิน จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมด้วยแกนนำ รวม 5 คน เดินทางเข้าไปเยี่ยมสมาชิกกลุ่มเรียกร้องที่ดินทำกิน ที่อาศัยในพื้นที่สวนปาล์มดังกล่าว เพื่อปรึกษาหารือเรื่องการประกันตัวสมาชิกหลังศาลตัดสินจำคุก 20 ปี โดยไปกับรถยนต์กระบะ 2 คัน ตนนั่งรถคันหน้าสุด พร้อมด้วยทีมคุ้มกัน ซึ่งขับรถจักรยานยนต์ตามหลังกันมาอีก 2-3 คัน แต่ระหว่างทาง ได้มีคนร้าย ไม่ทราบจำนวนซึ่งคาดว่า มาดักซุ่มอยู่ข้างทาง ใช้อาวุธปืนยิง ถล่มเข้ามาที่รถของตน แบบไม่ยั้ง ไม่ต่ำกว่า 15 นัดติดกัน เสียงปืนดังสนั่น เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เป็นเด็กที่ขับรถจักรยานยนต์ตามหลังขบวน ส่วนรถของตนกระจกข้างซ้ายแตก รถอีกคันยางแตก จากนั้นตนให้คนขับหยุดรถ แล้ว รีบเข้าไปหลบในที่พักของกลุ่มสมาชิกเพื่อความปลอดภัย ก่อนสิ้นเสียงปืน

นายชูวงศ์ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ เชื่อว่า คนร้ายไม่ได้หมายเอาชีวิต แต่ต้องการที่จะยิงข่มขู่ตนเท่านั้น เพื่อไม่ให้เข้าไปในพื้นที่ และในขณะเกิดเหตุ ตนเห็นคนร้ายยืนถืออาวุธปืน และหันปากกระบอก ส่องมาที่รถของตน แต่วิถีกระสุนอยู่ในระดับต่ำ ทำให้รถยางแตก

ทั้งนี้สวนปาล์มดังกล่าวเป็นพื้นที่ สปก. ที่มีการยึดคืนจาก บริษัทเอกชน  ซึ่งอยู่ในเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม แปลงที่ 602  เนื้อที่ประมาณ 600 ไร่ ซึ่งที่ผ่านมาเกิดปัญหาขัดแย้งรุนแรง เนื่องจากมีกลุ่มคนหลายกลุ่มเข้ามาจับจองพื้นที่เพื่อเก็บเกี่ยวผลปาล์ม รวมทั้งหวังจะได้สิทธิ์ในการจัดสรรที่ดินทำกิน  จนถึงขั้นยิงถล่มกันบ่อยครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน