X

กระบี่-ข้าวแกงสู้โควิดแค่ 40 บาท หากินได้บนพีพี (ชมคลิป)

กระบี่-ข้าวแกงสู้โควิด กับ 2 ข้าว 1 แค่ 40 บาท หากินได้ที่พีพี เผยนอกจากทำกินเอง ยังขายแบ่งปันผู้ว่างงานที่พีพี

วันที่ 16 มิ.ย.63 ผู้ประกอบการบนเกาะพีพีต้องปรับตัว หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด¬19 ทำให้ร้านค้าต่างๆต้องปิดตัวลง ไม่มีงานทำขาดรายได้ บางคนต้องติดเกาะไม่สามารถกลับบ้านได้ ขณะที่ร้านขายอาหารชื่อสบายเรสโต้ ขายอาหารไทย+ยุโรป มีนายกฤตรักษ์ แซ่หลี อายุ 52 ปี ผู้จัดการร้านต้องปรับตัว หันมาขายข้าวแกงราคาถูก กับข้าว 2 อย่างบวกข้าวสวย แค่ 40 บาท

แม้ไม่กำไรมากนักแต่ก็พออยู่ได้ ดีกว่าปิดร้าน ปล่อยร้างไร้คนดูแล นอกจากนี้ยังแบ่งปันอาหารในราคาถูก แก่ลูกจ้างบนเกาะพีพีที่ว่างงาน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ (ชาวเมียนมา)​ รายได้จากการขายข้าวแกงก็สลับหมุนเวียนซื้อวัตถุดิบหมุนเวียนมา ทำเป็นเมนูขายในแต่ละวัน ได้กินเองยังเผื่อแผ่ในราคาถูกแก่ผู้ว่างงาน

นายกฤตรักษ์ แซ่หลี ผู้จัดการร้าน เปิดเผยว่า ตั้งแต่ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องปิดร้านอาหาร ให้ลูกจ้างบางส่วนกลับบ้าน ทางเจ้าของร้านจึงให้เหลือแค่ 2 คน เพื่ออยู่เฝ้าร้าน ตนจึงใช้โอกาสนี้ทำข้าวแกงราคาถูกขาย กับข้าวง่ายๆ ต้นทุนต่ำ มีกับข้าว4-5 อย่างต่อวัน ขายกับข้าว 2 อย่างรวมข้าวสวย ในราคา 40 บาท ได้ทั้งกินเองและแบ่งขายราคาถูกให้คนว่างงานบนเกาะพีพี ไม่หวังกำไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน