X

กระบี่-ชี้เป้าคลองสระแก้ว อีกแหล่งท่องเที่ยว ช่วงอุทยานฯทางทะเลปิด (ชมคลิป)

กระบี่-ชี้เป้าเที่ยวคลองสระแก้ว ขณะนี้แหล่งท่องเที่ยว หลายแห่งในจังหวัดกระบี่ เปิดให้บริการหนักท่องเที่ยวแล้ว โดยมีมาตรการป้องกันเข้มงวด ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวเขตอุทยาน ยังไม่เปิดบริการ ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ แนะนำให้นักท่องเที่ยวโหลดแอป หมอชนะ ก่อนเดินทางเข้าพื้นที่ จังหวัดกระบี่ เพื่อความสะดวก

วันที่ 14 มิ.ย.63 ที่คลองสระแก้ว ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ นักท่องเที่ยว ทยอยเดินทางมาท่อเที่ยว ล่องคลองสระแก้วต่อเนื่อง หลังเปิดบริการตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ยที่ผ่านมา โดยทาง ผู้ประกอบการ ที่ดูแลพื้นที่ ได้มีการ ตั้งจุดคัดกรองบริเวณทางเข้า นักท่องเทียวที่เข้ามาจะต้องสวมหน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ลงทะเบียน ก่อนเข้าไปบริเวณจุดที่พายเรือคายัคล่องคลองชมธรรมชาติ หรือลงเล่นน้ำโดยกำชับให้นักท่องเที่ยวเล่นกันเฉพาะกลุ่มที่มาด้วยกัน เพื่อไม่ให้ปะปนกัน

เช่นเดียวกับ ที่สวนน้ำธารคีรี ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังบางตา ส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่และใกล้เคียง โดยก่อนเข้าพื้นที่ได้มีการคัดกรองวัดอุณภูมิและมีเจลล้างมือใว้บริการ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานฯไม่ว่าจะเป็นอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา และอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ซึ่งทั้ง 3 แห่งยังไม่เปิดให้บริการต้องรอคำสั่งจากรมอุทยานฯ ว่าจะประกาศเปิดให้บริการเมื่อใด

ด้านพ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่ ได้มีการประกาศยกเลิกการห้ามเข้าพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่จะต้องแจ้งแบบข้อมูลการเดินทาง ของจังหวัดกระบี่ โดยโหลดแอพพลิเคชั่น “หมอชนะ” ลงในสมาร์ทโฟน เมื่อเดินทางมาถึงให้แสดง QR codeต่อเจ้าหน้าที่พร้อมเอกสารแจ้งรายละเอียดการเดินทางแสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อประเมินและติดตามโรค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน