X

กระบี่-ตื่นตา ธรรมชาติใต้ท้องทะเลฟื้นตัว หลังปิดจากวิกฤตโควิด (ชมคลิป)

กระบี่-ระบบนิเวศน์ ใต้ทะเล บริเวณ แหล่งดำแหล่งดำน้ำชม ปะการัง ที่สวยงาม ใน จังหวัดกระบี่ มีการฟื้นตัวดี ธรรมชาติไม่ถูกรบกวน หลังจาก ปิดจากวิกฤตโควิด 19

วันที่ 14 มิ.ย.63 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ร่วมกับ ผู้ประกอบการ นำเที่ยว ร้าน ดำน้ำ ลงดำน้ำ สำรวจ ปะการัง บริเวณ เกาะไก่ เกาะยาวาซัม เกาะทะลุ และที่บริเวณ เกาะแม่อุรัย ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เขตอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นแหล่งดำน้ำ ชมปะการังที่สวยงาม ที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวดำน้ำ หลังจาก ปิด กิจกรรมด้านการนำเที่ยว มาเป็นระยะเวลา กว่า 2 เดือนจาก วิกฤตโควิด 19

นางสาวปรัญญา พันธ์ตาจิต ครูสอนดำน้ำ Scuba expert krabi ต.อ่าวนาง อ.เมือง .กระบี่ ผู้บันทึกภาพดังกล่าว เปิดเผยว่า บริเวณเกาะยาวาซัม ช่วงที่ผ่านมา แต่ละวัน มีนักท่องเที่ยวดำน้ำ เดินทางมาดำน้ำ เป็นจำนวนมาก ซึ่ง จาการสำรวจ ครั้ง พบว่ามี สัตว์น้ำ ปลาสวยงาม ชนิดต่างๆ เช่น ปลาสิงโต ปลาการ์ตูน ฝูงปลาเหลือง ม้าน้ำ ปลาสลิดหิน หนอนทะเล อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

มากกว่าช่วงก่อนปิด ส่วนแนวปะการัง ชนิดต่างๆ เช่น ปะการังเขากวาง กัลปังหา ดอกไม้ทะเล มีการเจริญเติบโต ดี มีสีสัน สวยงาม อยู่เป็นจำนวนมาก ไม่พบสภาวะปะการังฟอกขาว อันเนื่องมาจากการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ทะเลไม่ถูกรบกวน ส่งผลทำให้ระบบนิเวศใต้ทะเลได้ฟื้นฟูตัวเอง เกิดความอุดมสมบูรณ์อย่างเห็นได้ชัด ทั้งความเงียบสงบ และสัตว์น้ำทะเลได้ออกหากิน ทำให้สามารถพบเห็นได้ง่ายมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน