X

กระบี่-หาดูยาก งูจงอางฟัดกับงูปล้องทอง สุดท้ายไม่รอด (ชมคลิป)

กระบี่-หาดูยาก งูจงอางฟัดกับงูปล้องทอง ในลำห้วย ข้างรีสอร์ทในอ.ลำทับ จ.กระบี่ จนท.กู้ภัยเข้าช่วย แต่สุดท้ายงูปล้องทองไม่รอดถูกงูจงอางกิน ขณะนำไปขังรอปล่อยคืนธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.63 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอัมรินทร์ใต้กระบี่ อ.ลำทับ จ.กระบี่ เข้าไปจับงูจงอางและงูปล้องทองภายในลำห้วยข้างรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.ลำทับ อ.ลำทับ หลังจากรับแจ้งจากคนดูแลรีสอร์ท ว่า ได้มีงูจงอางขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามาแล้วเกิดกัดกับงูปล้องทอง สร้างความแปลกใจแก่ผู้พบเห็น เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่พบเห็นได้ยาก บางคนก็ไม่เคยเห็นมาก่อน

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึงพบว่า งูจงอางมีขนาดยาวประมาณ 3 เมตร กำลังเขมือบงูปล้องทองที่มีขนาดยาวประมาณ 1.5 เมตรเข้าไปแล้ว โดยกลืนส่วนหัวเข้าไปประมาณ 10 ซม. และรัดงูปล้องทองไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ไม้ผูกเชือกเป็นบ่วง แล้วคล้องงูจงอางจนยอมคายงูปล้องทองออกมา จากนั้นจึงนำใส่กรงเพื่อนำไปปล่อยในป่าธรรมชาติต่อไป ซึ่งระหว่างเจ้าหน้าที่นำไปใส่กรงขังไว้ที่ศูนย์กู้ภัยรอนำไปปล่อยป่า ปรากฏว่างูจงอางตัวดังกล่าวได้เขมือบกลืนงูปล้องทองไปอีกครั้ง

จากการสอบถามคนดูแลรีสอร์ท ทราบว่า ขณะที่ กำลังดูแลความเรียบร้อยในรีสอร์ทได้พบงูทั้ง 2 ตัวพันกันอยู่ข้างลำห้วยที่อยู่ติดรีสอร์ท ซึ่งคาดว่างูจงอางคงออกมาจากป่าแล้วมาหาอาหารจนพบงูปล้องทองจึงพยายามกินเป็นอาหาร แต่เนื่องจากกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะงูจงอางพิษร้ายแรง จึงได้แจ้งกู้ภัยมาช่วยจับ แต่สุดท้ายงูปล้องทองก็ไม่รอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน