X

กระบี่-เดือด! เชฟโรงแรมดัง บุกสำนักงานประกันสังคมโวยลั่น ทวงถามเงิน (ชมคลิป)

กระบี่-เดือด! เชฟโรงแรมดัง บุกสำนักงานประกันสังคม จ.กระบี่ โวยลั่น ทวงถามเงินประกันสังคมแทนลูกน้อง ที่ประกันตนตามมาตรา 33 หลังรอเงินประกันสังคมแต่ยังไม่ได้ ขณะที่ถูกลูกน้องหลายคนทวงถามบ่อย เนื่องจากได้รับความเดือดร้อน

วันที่ 10 มิ.ย.63 นี่คือคลิปเหตุการณ์ บางช่วงบางตอน ขณะที่ ผู้ใช้ ชื่อ “K. Sốm” ซึ่งเป็นนเชฟโรงแรมดังแห่งหนึ่งใน ได้เดินทางไปที่สำนักงานประกันสังคม จ.กระบี่ บุกไปที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดกระบี่ เพื่อทวงถาม เงินประกันสังคม 62% ของลูกจ้างผู้ใช้แรงงาน ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ในงวดที่ 2 แต่เมื่อไปถึงกลับไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน จึงทำให้เกิดความโมโห และพูดจาต่อว่าต่างๆ นานา และระบุว่า ตนมีเงินเดือนกว่า 6 หมื่น ไม่ได้เดือดร้อยแต่ลูกน้องหลายชีวิตเดือดร้อน จึงต้องมาทวงถาม ท่ามกลาง เจ้าหน้าที่ และพนักงานรักษาความปลอดภัยยืนมองด้วยความงุนงง ซึ่งมีพนักงานในสำนักงาน คนหนึ่งตอบสวนมาว่า เดี๋ยวได้ ให้ใจเย็น ๆ แต่ลับทำให้เชฟคนดังกล่าว พูดจาเสียงดังขึ้น บางครั้งก็พูดด้วยสำเนียงใต้

โดยผู้โพสต์ ใช้เวลาประมาณ 8 นาที เศษในการไลฟ์สด ก่อนที่ จนท.สำนังกานประกันสังคม แจ้งว่าจะได้ในวันที่ 20 มิย.นี้ จึงได้ เดินทางกลับ โดยบอกว่าจะกลับ มาทวงถามอีกครั้งในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ และขอให้แชร์ต่อกันเยอะๆ ไปให้ถึงรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 9โมงเช้าของวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้มีผู้เข้าชม กว่า4.4 แสนครั้ง มีการแชร์ต่อกันจำนวนมากกว่า 5 พันคน และส่วนใหญ่แสดงความชื่นชมที่ เป็นช่วยเป็นกระบอกเสียงแทนลูกจ้างผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ทั่วประเทศ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อว่า นายสมรส แก้วทองสุข อายุ 52 เป็นหัวหน้าเชฟ (พ่อครัว) ที่โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ในอ่าวไร่เล จ.กระบี่ ก็ยอมรับว่า วันเกิดเหตุก็ได้บุกไป ที่ สนง.ประกันสังคมจ.กระบี่ จริง เพื่อทวงถามเงินประกันสังคมตามที่รัฐบาลประกาศว่าจะจ่ายให้กับลูกจ้างผู้ใช้แรงงานตามมาตรา 33 จำนวน 3 งวด เป็นเวลา 3 เดือน โดยในงวดแรก ได้มาแล้ว เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่งวดที่สอง ยังไม่ได้รับทำให้ลูกน้องกว่า 50 ชีวิต ทั้งแรงงานไทยและต่างด้าว ได้รับความเดือดร้อน และโทรมาสอบถามตนทุกวัน ตนในฐานะหัวหน้าก็ต้องทำหน้าที่ติดตามให้ลูกน้อง แต่พอทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา ซึ่งในวันที่ 20 มิถุนายนนี้หากยังไม่ได้ ตนจะบุกไปทวงถามอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน