X

กระบี่-ระบบนิเวศน์ทะเลลันตา พบปะการังฟื้นตัวต่อเนื่อง (ชมคลิป)

กระบี่-สำรวจแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำดูะการัง หมู่เกาะห้า อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ระบบนิเวศน์ ปะการังฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังปิดช่วงการระบาดโควิด19 เป็นระยะเวลา กว่า 2 เดือน

วันที่ 8 มิ.ย.63 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เผยผลการ ดำน้ำสำรวจ ปะการัง บริเวณ เกาะห้า ตำบลเกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะลันตา เขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ ซึ่งเป็นแหล่งดำน้ำที่มีความสวยงาม อีกแห่งของงหวัดกระบี่ เพื่อสำรวจความอุดมสมบูรณ์ ในช่วง2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังจากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช ประกาศ ปิดห้ามทำกิจกรรมท่องเที่ยว ช่วงวิกฤตโควิด 19 เป็นระยะเวลา กว่า 2 เดือน พบว่า ปะการัง ดอกไม้ทะเล มีความสมบูรณ์ เช่น ปะการังเขากวางวัยอ่อน กัลปังหาเจริญเติบโตต่อเนื่อง ไม่พบปะการังมีการฟอกขาว มีเต่าทะเล ปลาหมึกยักษ์ ปลาสลิดหินลายบั้ง หอยมือเสือ ปลาการ์ตูน และปลาชนิดต่างๆ อาศัยหากินตามปะการังเป็นจำนวนมาก ระบบนิเวศน์ฟื้นดี

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าในพื้นที่ คาดว่า ประมาณกลางเดือน ต.ค.นี้ ก็จะเปิดให้เข้านักดท่องเที่ยวขาพื้นที่ด้ ภายใต้แนวทางท่องเที่ยวแบบใหม่ New Normal

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน