X

กระบี่-สวนน้ำกำนันธารคีรี พร้อมเปิดให้เที่ยว หลังรัฐบาลผ่อนปรน (ชมคลิป)

กระบี่-สวนน้ำกำนันธารคีรี พร้อมเปิดให้เที่ยว หลังรัฐบาลผ่อนปรน เผยเป็นที่เที่ยวใหม่ระหว่างรออุทยานฯเปิดให้เที่ยว หลังจากปิดให้บริการตั้งแต่เกิดโรคโควิด 19 ระบาด

วันที่ 5 มิ.ย.63 นายสมชาย หาญภักดีปฎิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้เข้าตรวจความพร้อมตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในการเปิดให้บริการวันแรก ของสวนน้ำกำนันธารคีรี ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ หลังจากปิดให้บริการตั้งแต่การระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่ผ่านมา โดยพบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังบางตา ส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่และใกล้เคียง โดยก่อนเข้าพื้นที่ได้มีการคัดกรองวัดอุณภูมิและมีเจลล้างมือใว้บริการ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

นายสมชาย เปิดเผยว่า หัวใจของการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ คือการท่องเที่ยวทางทะเล แต่ทั้งหมดอยู่ในเขตอุทยานฯไม่ว่าจะเป็นอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา และอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ซึ่งทั้ง 3 แห่งยังไม่เปิดให้บริการต้องรอคำสั่งจากรมอุทยานฯ ว่าจะประกาศเปิดให้บริการเมื่อใด ส่วนแหล่งท่องเที่ยวของภาคเอกชน หรือแหล่งท่องเที่ยวบนบก ที่ไม่อยู่ในเขตอุทยานฯก็สามารถเปิดให้บริการได้ หากมีความพร้อม ของแต่ละพื้นที่ตามที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำ ก็สามารถเปิดให้บริการได้

ด้านนายจเร พวงนุ่น เจ้าของสวนน้ำกำนันธารคีรี กล่าวว่า สำหรับสวนน้ำกำนันธารคีรี มีความพร้อมในการเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวอีกครั้งหลังจากที่ได้ปิดไปให้บริการมาตั้งแต่ช่วงการระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายก็คงจะเป็นนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกระบี่ และสามารถเที่ยวได้ทั้งปี เนื่องจากสวนน้ำแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีการเปิดให้บริการพายเรือแคนูชมลำคลองธรรมชาติ นั่งชิมอาหารริมน้ำ ซึ่งมีที่เดียวใน จ.กระบี่ เป็นทางเลือกที่เที่ยวห่งใหม่ ในช่วงที่อุทยานฯยังไม่เปิดให้เที่ยว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน