X

กระบี่-บูรการร่วมรัฐเอกชนตรวจความพร้อมท่าอากาศยานสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว

กระบี่-บูรการร่วมรัฐเอกชนตรวจความพร้อมท่าอากาศยานเพื่อประชาสัมพันธ์มาตรการตามแนวทาง ท่องเที่ยวใหม่ (New Normal ) สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว

วันที่ 5 มิ.ย.63 ณ ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ พันตำรวจโทหม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้ นายสมบูรณ์ บุญกิตติชัยพันธ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ และคณะ ตรวจพื้นที่เตรียมความพร้อมก่อนทำการบันทึกภาพประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวตามวิถีใหม่ New Normal โดยมี นายเอกวิทย์ ภิญโญธรรมโนทัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ และนายอภิชัย อรัญญิก คณะที่ปรึกษาด้านการท่องเที่ยว ลงพื้นที่ท่าอากาศยานานาชาติจังหวัดกระบี่ เพื่อกำหนดจุด กระบวนการ วิธีการตรวจคัดกรองและดูแลนักท่องเที่ยวโดยมีวางแผนซักซ้อมกำหนดเหตุการณ์สมมุติ ผู้บริหารสูงระดับจังหวัด หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เดินทางมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ พร้อมสัมภาระ

โดยมีกระบวนการตรวจคัดกรองโดยนำแอพพลิเคชั่น หมอชนะ มาสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยขั้นตอนแรก เมื่อผู้โดยสารมาถึงให้ทุกคนแสดงแอพหมอชนะ ต่อเจ้าหน้าที่พร้อมเอกสารแจ้งรายละเอียดการเดินทาง แสดงต่อเจ้าหน้าที่โดยตรงจุดดังกล่าวจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่กรมการปกครองให้คำแนะนำ หากมีแอพแล้ว และเอกสารเรียบร้อยสามารถเดินทางเข้ามายังจุดตรวจจุดคัดกรองได้ หากไม่มีเอกสารเจ้าหน้าที่จะบริการให้คำแนะนำ เพื่อใหกรอกเอกสารแบบลงทะเบียน จากนั้นขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารติดตั้งแอพหมอชนะ เพื่อง่ายในการตรวจคัดกรอง สังเกตุจากระดับสี ซึ่งสามารถบ่งบอกได้ว่ามีความเสี่ยงมากน้อยเพียงใด โดยเมื่อผู้โดยสารเดินทางผ่านมาจุดที่ 2 ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่กรมการปกึครอง ตรวจสอบเอกสารและให้คำแนะนำ


โดยขอดูจากสมาร์ทโฟนที่ผ่านการแสกนมาแล้ว ในระบบจะแจ้งสัญลักษณ์ตามสี คือ สีเขียว สีเหลือง สีแดง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่เจ้าพนักงานควบคุมโรค สังเกตมีความเสี่ยงในการติดเชื้อหรือไม่ เพื่อประเมินสถานการณ์ โดยถ้ามีกลุ่มสีเหลืองที่ต้องเข้าในกระบวนการตรวจคัดกรอง คือ ชาวต่างประเทศ ผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศ ทางจังหวัดจะมีการจัดตั้งจุดคัดกรองจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อซักประวัติ ผู้เดินทาง กรณีเป็นสีแดง ให้นั่งพักเพื่อซักประวัติการเดินทาง และเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบต่อไป ว่าเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ ทั้งนี้สำหรับผู้ที่เป็นเขียว เมื่อโชว์แอพหมอชนะพร้อมเอกสาร ขั้นตอนสุดท้ายคือ การนำแอพหมอชนะ มาแสกนแอพไทยชนะ เพื่อเช็คอินเข้าพื้นที่กระบี่ และหลังจากนั้นผู้โดยสารจะต้องไปรอรับกระเป๋าสัม ภาระ และ แสกนเช็ค เอาท์ออกอีกครั้งที่ประตูทางออก ทั้งนี้ในทุกมาตรการเป็นไปตามมาตรฐานของทางกระทรวงสาธารณสุขกรมควบคุมโรค เช่น ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮฮล์ เว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งทุกกิจกรรมได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้โดยสาร เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวและนักเดินทาง มาเยือนกระบี่ท่องเที่ยวหลังวิกฤติโควิดด้วย

นอกจากนี้ในเวลา 14.00 น. พันตำรวจโทหม่อมหลวงกิตติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการ จังหวัดกระบี่ และผู้บริหารระดับสูง บันทึกเทปเพื่อประชาสัมพันธ์ มาตรฐานธุรกิจการท่องเที่ยวและบริการของจังหวัดกระบี่ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการ ตามแนวทางการท่องเที่ยวใหม่ (New Normal ) โดยจำลองเหตุการณ์สมมุติ เดินทางจากสนามบินเดินทาง ไปยังโรงแรมเชลซี ตำบลไสไทย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่

ที่มา: ส.ปชส.กระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน