X

กระบี่-ตรวจความพร้อมท่าเรือโดยสาร ก่อนเปิดให้บริการ 7 มิถุนายนนี้ (ชมคลิป)

จังหวัดกระบี่ ตรวจประเมินความพร้อมท่าเทียบเรือโดยสารเพื่อการท่องเที่ยว และโรงแรมในตัวเมืองกระบี เพื่อประเมินความพร้อม ประเมินความพร้อม ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ก่อนที่จะเปิดให้บริการ ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้

วันที่ 4 มิ.ย.63 พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้มอบหมายให้นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ ร่วมกับ อบจ.กระบี่ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.กระบี่ และสมาคมโรงแรมกระบี่ ออกตรวจ ท่าเทียบเรือโดยสารเพื่อการท่องเที่ยวปากคลองจิหลาด องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ และสถานประกอบการ โรงแรม ในตัวเมืองกระบี่ เพื่อประเมินความพร้อม ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ก่อนที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 7 มิถุนายนนี้

โดยจะมีการทดสอบ การเดินทางของนักท่องเที่ยวจากท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ มายังโรงแรมที่พักในวันที่ 5 มิถุนายน 2563 เวลา 14.00 น เพื่อทดลองและประเมินผล กระบวนการทุกขั้นตอน
ซึ่งจากการประเมินพบว่าท่าเทียบเรือท่องเที่ยวแห่งนี้มีความพร้อมในการเปิดให้บริการ เช่น มีเครื่องเทอร์โมสแกน เจลล้างมือ จัดการแสดงคิวอาร์โค้ด คัดกรองผู้มาใช้บริการก่อนลงเรือโดยสาร จัดระยะห่างที่นั่งพักคอย เจ้าหน้าที่คอยแจ้งเตือนให้สวนใส่หน้ากากอนามัย นอกจากนี้ยังไปตรวจความพร้อมของเรือโดยสารที่จะเดินทางไปยังเกาะพีพีโดยแนะนำให้ผู้โดยสารนั่งเก้าอี้ตามที่ทางเรือจัดไว้ มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเส้นทางที่อยู่บนเรือ โดยแยกผู้โดยสารนั่งกระจายกันทั้ง 3 ชั้น โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการเรือโดยสารเป็นอย่างดี

โดยในวันที่ 7 มิ.ย.63 เที่ยวแรกจะออกเดินทางเวลา 09.00 น.และเวลา 15.00 น.และออกจากเกาะพีพีมายังตัวเมืองกระบี่ในวันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน 2563 เรือจะออกจากเกาะพีพีเวลา 09.00 น. หลังจากนั้นเรือโดยสารจะวิ่งเส้นทางดังกล่าวไปกลับวันละ 1 เที่ยวทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน