X

กระบี่-สนามบินกระบี่ พร้อมรับนทท.หลังปิด ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 (ชมคลิป)

กระบี่-ผู้ว่ากระบี่ตรวจความพร้อมท่าอากาศยานนานชาติกระบี่เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ (ไฟล์แรก )หลังจากเกิดวิกฤติโควิด 19 นำแอพหมอชนะมาช่วยหนุนเสริมการทำงาน

วันที่ 2 มิ.ย.63 พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรค
พร้อมด้วย นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา สอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พันเอกชัยพิพัฒน์ รันสูงเนิน รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกระบี่ (ท ) และนายแพทย์ สมบูรณ์ บุญกิติติชัยพันธ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมเตรียมรับสายการบินที่เริ่ม ทำการเปิดวันนี้เป็นวันแรก โดยมีนายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่และคณะ ให้การรับ และนำเสนอข้อมูล ประเมินสถานการณ์ และแนวทางการปฏิบัติตนของเจ้าหน้าที่และ ผู้โดยสาร เพื่อความปลอดภัยสูงสุด โดยในวันนี้เป็นเดินทางของสายการบินจำนวน 1สายการบิน จำนวน 112 คน

ทั้งนี้บรรยากาศภายใน บริเวณท่าอากาศยานานาชาติกระบี่ ฝั่ง ผู้ขาเข้าภายในประเทศโดยสาร ซึ่งจังหวัดจัดให้มีจุดคัดกรองผู้ที่เดินทางมา ทุกคนต้องมีเอกสารและที่สำคัญ ต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่น หมอชนะ ก่อน- หลังเดินทาง โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ให้คำแนะนำ ผู้โดยสาร ประชาชนที่เดินทางมาถึง ตามนโยบายของจังหวัด ผู้โดยสารทุกคนต้องติดตั้ง แอพหมอชนะ เพื่อสามารถตรวจสอบเส้นทางการเดินทาง และการคัดกรองความเสี่ยงของผู้โดยสารทั้งขาเข้า -ขาอออกก ทั้งต้นทางและปลายทาง เน้นความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ ตรวจความพร้อมมาตราการประชาชนที่เดินทางเข้าออก ด้านเอกสาร พร้อมกล่าวชื่มชมในการวางมาตรการของท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติ งานคัดกรอง มีการให้ประช่าชนที่เดินทางเข้าออกจะต้อง สแกน คิวอาร์โค้ด แอพและหมอชนะ และ แอพไทยชนะ ควบคู่กัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ให้สัมภาษณ์ว่า การลงพื้นที่หลังจากตรวจเยี่ยมท่าอากาศยานนานาชาติ กระบี่ มีการปฏิบัติการอย่างเข้มงวด โดยเน้นเรื่องมาตรการด้านความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก เพื่อสร้างความมมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ประชาชนที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดกระบี่กระบี่จะต้องปฏิบัติตามมาตรการที่จังหวัดได้วางแนวทางไว้ คือการให้ประชาชนที่จะเดินทางเข้าออก ภายในและภายนอกจังหวัด ทุกคน ต้องติดตั้งแอพหมอชนะ และไทยชนะ ซึ่งในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทางด้านนายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ กล่าวว่า สำหรับวันแรกของการเปิดให้มีสายการบิน เนื่องจากทางจังหวัดให้สามารถเดินทางข้ามจังหวัด ทางจังหวัดโดยคณะกรรมการโรคติดต่อมีมาตรการในเรื่องการตรวจสอบข้อมูลในด้านการเดินทางง่ายขึ้นสะดวกขึ้น สำหรับการเปิดให้เริ่มเดินทาง ต้นเดือนมิถุนายน และวันที่ 8 มิ.ย. จะมีเที่ยวบินของไทยแอร์เอเชียเพิ่มเข้ามา และ สายการบินไทยไมล์ในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 โดยในกลางเดือนจะมี การเปิดเดินทาง 3 ไฟล์ ท่าอากาศยานกระบี่มีความพร้อมในทุกเที่ยวบินพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน