X

กระบี่ – ชาวบ้านตื่น เจอเห็ดยักษ์โผล่ริมสวนปาล์มเผยมีคนมาเข้าฝัน พอตื่นขึ้นมาก็ไปเจอของจริง (ชมคลิป)

กระบี่-ชาวบ้านตื่น เจอเห็ดยักษ์โผล่ริมสวนปาล์ม ใกล้น้ำพุร้อนเค็ม อ.คลองท่อม จ.กระบี่ กว่า 10 ดอก ขนาดกว้างกว่า 23 ซม. สูง 1 ฟุต เผยมีคนมาเข้าฝัน พอตื่นขึ้นมาก็ไปเจอของจริง จึงเก็บมาใช้ชาวบ้านดู แต่ไม่กล้ากิน เป็นอาหาร ชาวบ้านบางคนเชื่อว่าจะนำโชคลาภ

วันที่ 31 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายอ้าหลีม หลานตำ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9849 บ้านพระราขทาน เทิดไท้องค์ราชัน ม.7 ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ว่า พบเห็ดขนาดใหญ่ ไม่เคยเห็นมาก่อนที่บริเวณริมสวนปาล์มน้ำมัน ขณะไปจูงวัวกินหญ้า จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเห็ดสีขาวขนาดใหญ่กว่า 10 ดอก แต่ละดอกมีเส้นผ่าศูนย์กว้างประมาณ 20-23 เมตร สูงประมาณ 1 ฟุต วางอยู่บนโต๊ะม้าหินอ่อนข้างบ้านนายอ้าหลีม โดยมีชาวบ้าน แห่มาดูด้วยความตื่นเต้น และวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา เนื่องจากไม่ เคยเห็นเห็ดที่มีขนาดใหญ่แบบนี้มาก่อน และจากการตรวจจุดที่พบ ยังมีดอกเห็ดขนาดเล็กที่กำลังโตอีกหลายดอก

โดยนายอ้าหลีม เล่าว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาตนได้ฝันเห็นชายชรามาเข้าฝัน พร้อมบอกว่า ให้ไปเอาของดีที่ทางทิศใต้ของบ้าน พอตอนตื่นมาก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะคิดว่าเป็นเรื่องของความฝันปกติ จากนั้นได้จูงนำวัวออกจากคอกออกไปกินหญ้าริมสวนปาล์ม ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร ก็ต้องแปลกใจเมื่อเห็นดอกเห็ดขนาดใหญ่โผล่ ออกมาจากโพรงใต้ดินที่มีการปรับที่ก่อสร้างรีสร์อท ห่างจากน้ำพุร้อนเค็มประมาณ 500 เมตร จึงได้เก็บกลับมาให้เพื่อนบ้านดู เนื่องจากเป็นเห็ดที่แปลก ตั้งแต่ตนเกิดมาอายุ 65 ปี ยังไม่เคยเห็นเห็ดที่มีขนาดใหญ่แบบนี้มาก่อน

ขณะที่ชาวบ้านบางคนเชื่อว่าอาจจะนำโชคลาภมาให้ ซึ่งแล้วแต่ความเชื่อ แต่อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านบางคนก็บอกว่าเป็นเห็ดตีนแรด หรือเห็ดยักษ์ แต่ตนก็ก็ไม่กล้ากิน กลัวจะเป็นอันตราย นายอ้าหลีมกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน