X

กระบี่-ชาวประมงพื้นบ้าน นำเรือหางยาวแห่จับแมงกะพรุนสร้างรายได้ (ชมคลิป)

กระบี่-ชาวประมงพื้นบ้าน เรือหางยาวนำเที่ยว แห่จับแมงกะพรุนขาย ตัวละ 5 บาท สร้างงาน สร้างรายได้ ช่างวิกฤตโควิด 19 พบมากที่สุดในรอบ 8 ปี

วันที่ 29 พ.ค.63 ชาวประมงพื้นบ้าน และ เรือหางยาวนำเที่ยว ที่หยุดให้บริการนักท่องเที่ยว ผลกระทบจากวิกฤตโควิด 19 นับ 100 ลำ นำแมงกะพรุน ที่จับได้ ในอ่าวพังพา อ่าวกระบี่ ส่งขายให้กับ พ่อค้าแม่ค้า จาก จังหวัดสตูล ระนอง พังงา หลายสิบ ราย ที่มาตั้งจุดรับซื้อ บริเวณอ่าว บ้านคลองทรายดินแดงน้อย ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ในราคาตัวละ 5บาท ส่งขายให้กับพ่อค้ารายใหญ่ ต่ออีกทอดหนึ่ง ส่งออกไปยังประเทศจีน ญี่ปุ่น เพื่อทำเมนูชูกำลัง โดยในปีนี้พบว่า แมงกะพรุนมีจำนวนมาก ในรอบ 8 ปี

นายธีระยุทธิ์ ช้างชู พ่อค้ารับซื้อแมงกะพรุน จาก จังหวัดสตูล กล่าวว่า แมงกะพรุนที่รับซื้อ เป็นแมงกะพรุนจาน ซึ่งสามารถนำมาแปรรูปเป็นอาหารได้ ไม่มีพิษ โดยในช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคมทุกปี จะมีแมงกะพรุนชนิดนี้เติบโตลอยอยู่ในทะเลแถบฝั่งอันดามันจำนวนมาก ตั้งแต่ระนอง พังงา กระบี่ ตรัง ซึ่งปีนี้พบว่า แมงกะพรุน มีจำนวนมาก ที่สุด ในรอบ 8 ปี

นอกจาก ชาวประมงพื้นบ้านที่ออกจับแมงกะพรุนขาย ได้มี เรือหางยาวนำเที่ยว ได้ต้องหยุดให้บริการนักท่องเที่ยว หันมา จับแมงกะพรุนขาย สร้างรายได้ แต่ละลำวัน ละ 5-7 พันบาท และได้มีการจ้างงาน จาก ชาวบ้าน ในพื้นที่ จำนวน กว่า 100 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ว่างงาน ตกงาน จากผลกระทบจากวิกฤตโควิด 19 ทำให้มีรายได้ วันละ 400-500บาท เป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน