X

กระบี่-เด็กนร.บ้านลิกี สุดดีใจ ผู้ใจดีมอบทีวี หลังใช้มือถือแปะผนังเรียนทางไกล (ชมคลิป)

กระบี่-เด็กนักเรียนบ้านลิกี อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ 3 คน ที่เรียนทางไกลจากมือถือเครื่องเดียวมานานกว่า 2 สัปดาห์ ดีใจ หลังมีทีวีเรียนทางไกลออนไลน์แล้ว หลังสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดกระบี่ ร่วมกับผู้ใจบุญร่วมกันบริจาค เงินจัดซื้อชุดรับสัญญาณดาวเทียมและทีวี โดยช่างมาติดติดตั้งให้ฟรี

จากกรณีที่มีเด็กหญิง 3 คน คือ ด.ญ.อัญท์พิชชา ขาวแดง เรียนชั้น ป.4 ด.ญ.ปัณณลักษ์ ละเอียด เรียนชั้น ป.4 และ.ด.ญ.วนิสา พ่อค้า เรียนชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านลิกี ม.5 ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ นั่งเรียนทางไกลออนไลน์ ผ่านจอโทรศัพท์มือที่แปะกาวสองหน้าติดกับผนังบ้าน เนื่องจากทีวีที่บ้านเสีย บางคนที่บ้านรับช่องสัญญาณ Dltv ไม่ได้ แต่ทุกคนก็พยายามนั่งเรียนอย่างตั้งใจ ทำให้คุณครูประจำชั้นที่เยี่ยมเห็นแล้วสงสาร จึงมาช่วยติวให้ ในบางครั้ง และได้โพสต์ภาพลงโซเชียลฯ ทำให้ชาวโลกออนไลน์ต่างพากันสงสารเด็กทั้งสามคนเป็นอย่างมาก

ความคืบหน้าวันที่ 29 พ.ค.63 นายประชิต อาจหาญ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านม.5 บ้านลิกี ต.เกาะกลาง ได้นำช่างมาติดตั้งจานรับสัญญาณดาวเทียม มาติดตั้งให้ที่บ้านเลขที่ 120 ม.5 ต.เกาะกลาง ซึ่งเป็นบ้าน ของด.ญ.อัญท์พิชชา หนึ่งในเด็กนักเรียน 3 คน พร้อมด้วยทีวีขนาด 21 นิ้ว 1 เครื่อง เพื่อจะได้เรียนทางไกลผ่านจอทีวี สร้างความดีใจแก่เด็กนักเรียนทั้งสามคนเป็นอย่างมาก หลังติดตั้งเสร็จเด็กๆ ก็ได้ มานั่งเรียนร่วมกัน โดยมีคุณครูประจำชั้นคอยให้คำแนะนำ

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านม.5 บ้านลิกี กล่าวว่า หลังเรื่องราวของเด็กหญิงทั้งสามคนถูกเผยแพร่ออกไปผ่านสื่อต่างๆ ทางสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดกระบี่ ร่วมกับสมาชิก และผู้ใจบุญ ร่วมกันบริจาคเงิน เพื่อมาจัดซื้ออุปกรณ์ชุดรับสัญญาณดาวเทียมระบบKU BAND และบริจาคทีวีขนาด 21นิ้ว 1 เครื่อง โดยช่างติดตั้งให้ฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อให้เด็กทั้งสามคนได้เรียนทางไกล ออนไลน์ผ่านช่อง DLTV ร่วมกัน โดยไม่ต้องดูจากจอมือถือเหมือนที่ผ่านมา

ขณะที่เด็กหญิงอัญท์พิชชา กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่จะได้เรียนทางไกลออนไลน์ผ่านจอทีวี ไม่ต้องเรียนจากจอมือถือเหมือนเมื่อก่อน จะทำให้นมองเห็นชัดเจนขึ้น และคงจะเรียนสนุกขึ้น และหลังจากนี้จะแบ่งกันดูกับรุ่นน้อง ป.1 สลับกันทุกๆวัน

ด้านนางเสาวนี สุขสวัสดิ์ ครูประจำชั้น กล่าวว่า ขอบคุณสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดกระบี่ และผู้ใจบุญทุกท่านที่เห็นความสำคัญของเด็กๆ ซึ่งเด็กทั้งสามคน เป็นเด็กที่ขยันตั้งใจเรียน ตั้งแต่เริ่มมีการเรียนทางไกลออนไลน์ เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา ทั้งสามคนก็ตั้งใจเรียนมาโดยตลอดร่วม 2 สัปดาห์ แม้ว่าจะมีมือถือแค่เครื่องเดียว ทำให้รู้สึกสงสาร และหลังจากนี้เด็กก็จะได้ดูจอใหญ่ขึ้นเรียนง่ายขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน