X

กระบี่-ไอเดียสร้างสรรค์ โครงการท่อดังจับแน่ แก้ปัญหาเด็กแว้นท่อดัง (ชมคลิป)

กระบี่-ชื่นชมกำนันตำบลหนองทะเล จ.กระบี่ ไอเดีย สร้างสรรค์ แก้ปัญหาเด็กแว้น ด้วยการ ตั้งด่านสกัดรถจยย. ท่อดัดแปลง ก่อนอบรม สร้างความเข้าใจ จนเด็กกลับตัวกลับใจ ยอมทำลายท่อด้วยตัวเอง เผยทำมานานกว่า 1 เดือน ยึดท่อดัดแปลง กว่า 70 ชิ้น สร้างความดีใจแก่ผู้ปกครอง

วันที่ 28 พ.ค.63 นี่คือคลิปกลุ่มเด็กแว้น ซึ่งเป็นเยาวชน ในพื้นที่ตำบลหนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ และพื้นใกล้เคียง ได้ใช้ค้อนปอนด์ทุบทำลายท่อรถไอเสีย รถจักรยานยนต์ของตัวเองด้วยความสมัครใจ โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมเป็นสักขีพยาน และบางราย มีการจ่ายเงินให้คนละ 1 ร้อยบาท เพื่อเป็นกำลังใจ กำลังถูกแชร์ในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง และได้รับความชื่นชมจาก ประชาชนในพื้นที่จำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ปกครองเยาวชนในพื้นที่ เนื่องจากทำให้ เด็กแว้นซิ่งรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด

สอบถามนายสุมิตร รักโอ่ กำนันตำบลหนองทะเล เปิดเผยว่า จากปัญหา เด็กแว็น ซิ่งรถจักรยานยนต์ ตามท้องถนน ดัดแปลงท่องไอเสียเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ ชาวบ้านในพื้นที่ แม้ว่าจะมีจนท.ตำรวจมากวดขันจับกุมอย่างต่อเนื่อง แต่สุดท้ายก็กลับมาเกิดขึ้นอีก จึงได้มีแนวคิดในการแก้ปัญหา ด้วยการ ตั้งด่านสกัด รถที่มีการดัดแปลงท่อไอเสีย ที่ถนนสายหนองทะเล-คลองม่วง และกระบี่ เขาทอง ในพื้นที่ตำบลหนองทะเล โดยทำการยึดรถที่มีการดัดแปลงท่อไอเสีย พร้อมทำการอบรมตักเตือน ในฐานะลูกหลาน สร้างความเดือดร้อนชาวบ้าน โดยบอกถึงผลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต หลังจากนั้นก็สอบถามเด็กว่า จะสมัครใจ ว่าจะถอดที่จุดที่ด่านตรวจ หรือไปถอดที่บ้าน และทำลาย


โดยให้ลงชื่อ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ไว้ ไม่ได้เป็นการบังคับ คุยกับเด็กแบบลูกหลาน พร้อมบอกสาเหตุที่ให้เจ้าของทุบทำลาย คือ ไม่อยากให้ใครนำไปใช้ต่อ
กำนันตำบลหนองทะเล เปิดเผยอีกว่า ภายหลังเริ่มตั้งด่านสกัด ได้ประมาณ 1 เดือน สามารถตรวจยึดท่อไอเสียดัดแปลงได้ จำนวนกว่า 70 ชิ้น และ มีเด็กเยาวชนสมัครใจทุบทำลาย ด้วยตัวเอง มากกว่าร้อยละ 95 มีเพียง 2-3 คนเท่านั้นที่ไม่ยอมทำลาย ซึ่งถือว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจ และที่ผ่านมายังไม่มีการกลับมากระทำผิดซ้ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน