X

กระบี่-ชื่นชมยายวัย 75 หอบตำลึง ร่วมแบ่งปัน ตู้กับข้าวคนไทย เผยทำแล้วมีความสุข (ชมคลิป)

กระบี่-ยายวัย 75 ปี ร่วมแบ่งปันน้ำใจกับมูลนิธิเวิร์คพ้อยท์ หอบผักตำลึงหนึ่งถุงใหญ่ ขอเป็นส่วนหนึ่งร่วมแบ่งปัน กับตู้กับข้าวคนไทย

วันที่ 27 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะทำพิธีเปิดตู้กับข้าวคนไทย ร่วมแบ่งปันอยู่นั้น ได้มีคุณยายครวญพิส พรหมทอง อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 ม.3 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ เดินเท้านำผักตำลึงจำนวน 1 ถุง เพื่อใส่ในตู้กับข้าวคนไทย ที่ทางมูลนิธิเวิร์คพ้อยท์ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย จัดเตรียมไว้ และเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ใจบุญ มีจิตศรัทธาร่วมนำสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้ง หรือของกินต่างๆ มาร่วมแบ่งปันแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิว-19 สร้างความประทับใจและทราบซึ้งถึงความมีน้ำใจแก่ผู้ที่พบเห็นและผู้ที่มาร่วมพิธี ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องของแพง หรือต้องใช้เงินทองซื้อมา ผักริมรั้วที่ปลูกข้างบ้านก็สามารถนำมาร่วมแบ่งปันต่อบุคคลอื่นได้เช่นกัน

ยายครวญพิส เปิดเผยว่า ตนไม่ได้มีฐานะอะไรมากมาย แต่ก็อยากเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมทำบุญแบ่งปัน ประกอบกับข้างบ้านมีผักตำลึงขึ้นอยู่จำนวนมาก จึงเก็บใส่ถุงนำมามอบให้กับตู้กับข้าวคนไทย ที่ติดตั้งในชุมชนวันนี้ ทำแล้วรู้มีความสุข ตำลึงของตนเชื่อว่ามีประโยชน์แน่นอน นอกจากผัดเป็นกับข้าวแล้ว ยังนำไปปรุงร่วมกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปใส่ไข่ เพิ่มความอร่อยได้อีกเมนู

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน