X

กระบี่-เริ่มแล้ววันแรก นำร่อง 2 ชุมชน ตู้กับข้าวคนไทย แบ่งปันยิ้มสู้ไปด้วยกัน สู่พี่น้องชาวกระบี่ (ชมคลิป)

กระบี่-เริ่มแล้ว “ตู้กับข้าวคนไทย” แบ่งปันยิ้มสู้ไปด้วยกัน นำร่องวันแรก กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย และมูลนิธิเวิร์คพ้อยท์
นำสิ่งของ อุปโภคเติม “ตู้กับข้าวคนไทย แบ่งปัน ยิ้มสู้ ด้วยกัน” โดยกระบี่นำร่อง 2 ชุมชน มีประชาชน ภาคเอกชน ร่วมพิธีรับมอบกันอย่างคึกคัก เพื่อแบ่งปัน แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

วันที่ 26 พ.ค.63 กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย และมูลนิธิเวิร์คพ้อยท์ ร่วมกันเติมข้าวสาร อาหารแห้ง บริการแก่พี่น้องประชาชน หลังจากติดตั้งตู้เรียบร้อยเมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีด้วยกัน 2 จุด จุดแรกที่ชุมชนมัสยิดบ้านคลองจิหลาด ม.3 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ จุดที่ 2 หน้าเกาะกวางรีสอร์ท (ใกล้มัสยิดบ้านเกาะกวาง) ม.3 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อแบ่งปัน แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ท่ามกลางการตรวจคัดกรองเข้ม วัดอุณหภูมิ วางจุดเจลล้างมือ เว้นเก้าอี้นั่งระยะห่าง ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

โดยมีนายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่เป็นประธานในพิธีรับมอบ นายพญอม จันนิ่ม ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดกระบี่
พร้อมร.ต.ต. เสริมชัย คงบัน ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองกระบี่ นายยศพร เพชรเรือนทอง
ธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัสกระบี่ สาขา กระบี่ และผู้นำชุมชน เอกชนร่วมทำพิธีรับมอบ เติมสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้งสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันเข้าไปในตู้ โดยมีผู้นำชุมชนคณะกรรมการชุมชนรับมอบ เพื่อแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อไป

ซึ่งวันนี้ เวลา 11:00 น. กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย และมูลนิธิเวิร์คพ้อยท์ ผู้นำชุมชน นักธุรกิจร่วมกันเติมสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง เริ่มจุดแรกที่ ชุมชนมัสยิดบ้านคลองจิหลาด ม.3 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ โดยมีอนุชัย หลานหมีน ผู้นำศาสนาเป็นผู้รับมอบและรับผิดชอบในการดูแลแจกจ่ายแก่ประชาชนที่รับผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 กำหนดเวลาเปิดปิด 09:00-10:00 น.ถึง 16:00-17:00น.

หลังจากนั้นเวลา 12:00น. เดินทางไปยังจุดที่ 2 หน้าเกาะกวางรีสอร์ท (ใกล้มัสยิดบ้านเกาะกวาง) ม.3 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ โดยมีนายสมศักดิ์ เตบบุตร ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ พร้อมผู้นำชุมชนชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับและนำสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้งร่วมเติม ตู้กับข้าวคนไทย โดยกำหนดเปิดปิดตู้ในเวลา 13:00-18:00น.

ทั้งนี้ในส่วนของการนำสิ่งของอุปโภค เติมตู้กับข้าวคนไทย จะมีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ธนาคารกสิกรไทย และมูลนิธิเวิร์คพ้อยท์ เข้ามาสับเปลี่ยนหมุนเวียนนำสิ่งของมาใส่ตู้ไว้ทุกวัน นอกจากนี้ประชาชนทั่วไปที่ ที่มีความประสงค์จะร่วมแบ่งปันสามารถนำสิ่งของอุปโภคมาใส่ตู้ได้ทุกวัน เพื่อแบ่งปันให้คนในชุมชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน