X

กระบี่-ไอเดียเจ๋ง ให้รำวงเวียนรถทำโทษผู้ไม่สวมหน้ากากอนามัย (ชมคลิป)

กระบี่-ชื่นชมผู้ใหญ่บ้าน ใน อ.ลำทับ จ.กระบี่ ใช้วิธีลงโทษผู้ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยขณะขับรถผ่านด่านโควิด19 ให้เดินเวียนรถพร้อมร้องเพลง เรียกรอยยิ้มและ คลายความเครียด ก่อนที่จะมอบหน้ากากอนามัยคนละชิ้น หวังสร้างจิตสำนึกหทุกคนรู้จักป้องกันตัวเอง ไม่ประมาท

วันที่ 25 พ.ค.63 คลิปวิธี การลงโทษผู้ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย ด้วยวิธีการไม่ซ้ำใคร เป็นการเรียกรอยยิ้มและเรียกเสียงหัวเราะ ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้มีชาวโลกออนไลน์ ต่างแสดงความชื่นชมและแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก ภายหลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “ผู้ใหญ่ตุ๊ ลำทับ” ได้โพสต์คลิปวีดีโอ ให้เห็นถึงการลงโทษชาวบ้านที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย ขณะผ่านด่าน บ้านทรายขาว ม.1 ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี ให้เดินเวียนรถจักรยานยนต์ พร้อมทั้งร้องเพลง ต่างๆ นานา มีทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่ บางคนก็อุ้มเด็กเล็กเดินเวียนไปด้วย บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ หลังโทษเสร็จ ก็จะแจกหน้ากากอนามัยให้คนละชิ้น

จากการสอบถามนายสนั่น เม่งบุตร หรือผู้ใหญ่ตุ๊ ผญบ.ม.10 ตำบลลำทับ ผู้ที่โพสต์คลิปดังกล่าว ทราบว่า สาเหตุทีลงโทษด้วยวิธีการดังกล่าว สืบเนื่องจาก ในขณะที่ตนเข้าเวรประจำด่านตรวจ บ้านทรายขาว ต.ลำทับ พบมีการฝ่าฝืน ไม่สวมหน้ากากอนามัยหลายราย ขณะขับรถผ่านด่านจึงเรียกตรวจ ซึ่งตนในฐานะผู้ใหญ่บ้านมีความคิดว่า ถ้าจะให้ตำรวจมาจับ และให้จ่ายค่าปรับชาวบ้านก็ไม่มีเงินจ่าย จึงได้ใช้วิธีการลงโทษด้วยการ ให้ผู้กระทำผิด เดินเวียนรถแล้ว ร้องเพลงไปด้วย เช่น เพลงลอยกระทง ไก่ย่างถูกเผา เป็ดป้าบๆ เป็นต้น ก่อนที่จะแจกหน้ากากให้คนละชิ้น ซึ่งทำให้ชาวบ้านจะได้มีจิตสำนึกในการดูแลป้องกันตนเอง แม้ว่าสถานการณ์โควิด19 จะเริ่มผ่อนคลาย แต่ไม่ควรประมาท เพราะในช่วงที่ผ่านมาประเทศไทยได้รับผลกระทบที่เกิดขึ้น จึงอยากให้ชาวบ้านมีจิตสำนึกในการป้องกัน เราไม่รู้ว่าใครจะติดเชื้อบ้างป้องกันไว้ดีกว่า

นายสนั่น กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา ตนได้ลงโทษด้วยวิธีการดังกล่าวไปแล้วกว่า 10 ราย ส่วนใหญ่ก็เห็นด้วย และชื่นชม แต่บางครั้งตนก็โดนชาวบ้านด่าบ้าง เพราะคนที่ลงโทษเกิดความอับอาย แต่เพื่อความไม่ประมาทก็ต้องมีการลงโทษ หากปล่อยไปก็เท่าว่าตนละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ อย่างไรก็ตามตนไม่ได้ลงโทษแบบนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมบางคนใส่หน้ากากมาทุกวัน แต่บางก็เผลอลืมไปบ้าง ซึ่งต้องพิจารณาเป็นรายๆไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน