X

กระบี่-ผู้ว่าฯ ลั่นสั่งตรวจเข้มเอาผิดผู้ไม่สวมหน้ากากอนามัย (ชมคลิป)

กระบี่-ผวจ.กระบี่ สั่งตรวจจับผู้ไม่สวมหน้ากากอนามัยออกมายังที่สาธารณะ ส่วนสถานประกอบการที่อนุญาตให้ผู้ไม่สวมหน้ากากอนามัยเข้าใช้บริการต้องร่วมรับผิดชอบ

วันที่ 23 พ.ค.63 พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวในระหว่างการเป็นประธานการ ประชุม ติดตามการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 จังหวัดกระบี่ ผ่านระบบ Application Zoom ว่า จากการรายงานผลของหน่วยปฏิบัติต่าง ๆ ทราบว่า ยังคงมีประชาชนที่ละเลยเรื่องการสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค ซึ่งโดยสถิติพบว่าประเทศไทยมีการแพร่ระบาดน้อยกว่าประเทศอื่น ส่วนหนึ่งคือการรณรงค์ให้ประชาชนสวมหน้ากาก 100 เปอร์เซ็นต์

ดังนั้น ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ซึ่งมีระดับความปลอดภัยค่อนข้างสูงอยู่แล้ว จะต้องมีการสร้างวินัยของประชาชนในการสวมหน้ากากอนามัย โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจับกุมดำเนินคดี

ซึ่งในช่วงสัปดาห์นี้จะใช้การประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบเพื่อการเตรียมพร้อม ส่วนสถานประกอบการ จะต้องให้คำแนะนำ ตรวจสอบผู้เข้าใช้บริการด้วย และหากปล่อยปละละเลยให้ผู้ไม่สวมหน้ากากอนามัยเข้าไปใช้บริการในพื้นที่จะต้องร่วมรับผิดชอบด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน