X

กระบี่-พบปลาทยอยตายจำนวนมาก ในบ่อบำบัดน้ำเสียเทศบาล คาดเกิดจากการเปลี่ยนสภาพอากาศ (ชมคลิป)

กระบี่-พบปลาทยอยตายจำนวนมาก ในบ่อบำบัดน้ำเสีย เทศบาลเมืองกระบี่ โดยไม่ทราบสาเหตุ ล่าสุด รองนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ และสำนักงานจัดการน้ำเสียสาขากระบี่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นเกิดจากสภาพการเปลี่ยนฤดู และน้ำล้างตลาดสดเทศบาล

วันที่ 21 พ.ค.63 นายชาญณรงค์ ลีลาบูรณพงศ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ นายอมรชัย หิรัญรัตน์ ผู้จัดการสำนักงานจัดการน้ำเสียสาขากระบี่ และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกระบี่ ได้ลงพื้นที่ ตรวจบริเวณ บ่อบำบัดน้ำเสีย ภายในโรงปรับปรุงคณภาพน้ำเสีย เทศบาลเมืองกระบี่ หลังรับแจ้งว่ามีปลาในบ่อบำบัด ทยอยตายจำนวนมาก เฉลี่ยวันละกว่า 200 ตัว เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากเปลี่ยนฤดูกาล จากหน้าแล้งสู่หน้าฝน ทำให้สภาพน้ำเปลี่ยนแปลงกระทันหันทำให้ปรับตัวไม่ทัน และเกิดจากน้ำที่ไหลมาจากการล้างทำความสะอาดตลาดสดเทศบาลเมืองกระบี่ เบื้องต้นจนท.ได้เก็บตัวอย่างน้ำในบ่อ เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง และทำการฝังกลบซากปลาที่ตาย เพื่อไม่ให้เกิดกลิ่นรบกวนต่อชาวบ้านใกล้เคียง

นายอมรชัย กล่าวว่า จากการสำรวจพบว่า ปลาในบ่อบำบัดทยอยตายวันละ 1-2 เข่ง หรือประมาณ 200-300 ตัว คาดว่าเกิดจากการการเปลี่ยนฤดูกาล จากหน้าแล้งเป็นหน้าฝน และส่วนหนึ่งจากน้ำที่ไหลมาจาก การล้างทำความสะอาดตลาดสดเทศบาลเมืองกระบี่ ซึ่งจะล้างสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ทำให้มีการชะล้างน้ำไหลมาลงในบ่อ ซึ่งจากการวัดคุณภาพน้ำในขณะนี้พบว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ก็จะนำซากปลาที่ตายไปฝังกลบ และโรยปูนขาวทับอีกชั้น เพื่อไม่ให้มีกลิ่นรบกวน ประชาชนที่มาใช้บริการ และที่อาศัยบริเวณใกล้เคียง ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน