X

กระบี่ – ชื่นชมเด็กๆ หมู่บ้านลิกี รวมตัวกันนั่งเรียนออนไลน์ ด้วยความตั้งใจ จากหน้าจอมือถือเล็กๆ (ชมคลิป)

[contact-form][contact-field label=”ชื่อ” type=”name” required=”true” /][contact-field label=”อีเมล์” type=”email” required=”true” /][contact-field label=”เว็บไซท์” type=”url” /][contact-field label=”ข้อความ” type=”textarea” /][/contact-form]

กระบี่ – ชื่นชมเด็กๆ หมู่บ้านลิกี ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ รวมตัวกันนั่งเรียนออนไลน์ ด้วยความตั้งใจ จากหน้าจอมือถือเล็กๆ แปะที่ฝาผนังด้วยกาวสองหน้า หลังทีวีที่บ้านดูไม่ได้ ขณะที่คุณครูไปเยี่ยมเห็นแล้วสงสารช่วยติวให้

 

วันที่ 21 พ.ค.63 เด็กนักเรียนบ้านลิกี ม.5 ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ มานั่งเรียนออนไลน์รวมกัน ที่บ้านญาติด้วยความตั้งใจ จากจอโทรศัพท์มือถือเล็กๆ ที่แปะผนังบ้าน เนื่องจากทีวีที่บ้านเสีย เด็กบางคนที่บ้านรับ ช่องสัญญาณ Dltv ไม่ได้ แต่ทุกคนก็พยายามนั่งเรียนอย่างใจจดใจจ่อ ทำให้คุณครูประจำชั้น มาเห็นแล้วอดสงสารไม่ได้ บางวันก็มาช่วยติวให้ และได้โพสต์ภาพลงโซเชียลฯ ทำให้ชาวโลกออนไลน์ต่างพากันสงสารเด็กๆ

ด.ญ.อัญท์พิชชา ขาวแดง เรียนชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านลิกี เล่าว่าสาเหตุที่ตนและเพื่อนๆ ต้องมานั่งเรียนที่บ้านญาติเนื่องจาก ทีวีที่บ้าน ไม่สามารถดู DLTV ได้ โทรศัพท์ที่บ้านก็ไม่มีมีสัญญาณอินเตอร์เน็ต มีเพียงโทรศัพท์ มือถือของพี่ชาย แค่เครื่องนี้เครื่องเดียว ที่สามารถใช้เน็ตดูทีวีได้ และเห็นว่าเพื่อนๆ ก็ไม่มี จึงชวนกันมาเรียนที่บ้านพี่ชาย แต่จอโทรศัพท์มีขนาดเล็กดูหลายคนไม่ได้ จึงได้เอาไปแปะที่ผนังบ้านโดยใช้กาวสองหน้าแปะไว้ ทุกวันจะมานั่งเรียนด้วยกัน 3 คน คือ ตนและเพื่ออีก2 คน คือ ด.ญ.ปัณณลักษ์ ละเอียด เรียนชั้น ป.4 และ.ด.ญ.วนิสา พ่อค้า กำลังขึ้นชั้น ป.1 โดยเด็กหญิงวนิสาจะมานั่งรอ เพราะเรียนคนละชั้น พอถึงเวลาถ่ายทอดของป.1ก็จะสลับกันดู โดยมีจะมีผู้ปกครองมาช่วยติว

ขณะที่นางเสาวนี สุขสวัสดิ์ คุณครูประจำชั้นของ เด็กหญิงอัญท์พิชชา กล่าวว่า ขณะที่ตนออกไปเยียมบ้านเด็กนักเรียน ได้ไปเห็นภาพเด็กๆกำลังนั่งดูหน้าจอมือถือเล็กๆ เห็นแล้วอดสงสารไม่ได้ จึงได้แวะมาช่วยติว และให้คำแนะนำเป็นครั้งคราว ส่วนเด็ก ชั้นป.1 จะมีผู้ปกครองช่วยติวให้
ด้านนายประชิต อาจหาญ ผช.ผู้ใหญ่บ้านลิกี ล่าวว่า ทั้งสามเป็นญาติกัน แต่ทีวีที่บ้าน ของทั้งสาม ดูไม่ได้ บางคนก็ทีวีเสีย มือถือก็ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต มีเพียงมือถือเครื่องเดียวที่ดูได้ จึงแก้ปัญหาด้วยการ เอาไปติดที่ฝาผนัง ซึ่งขณะนี้มีคนจะบริจาคทีวีให้ แต่ยังขาดจานรับสัญญาณดาวเทียม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน