X

กระบี่-ระทึก จนท.เทศกิจ เข้าทำลายรังต่อหัวเสือ หลังรุมต่อยปชช.เจ็บ (ชมคลิป)

กระบี่-ระทึก จนท.เทศกิจ ทบ.เมืองกระบี่ เข้าทำลายรังต่อหัวเสือใหญ่กว่า 30 ซม.หลังรุมต่อยปชช.ที่ออกกำลังกายที่สวนสาธารณะธารา ร้อนถึงนายกเทศมนตรีสั่งกำจัดด่วน

วันที่ 20 พ.ค.63 นายสมยศ ชูเกลี้ยง จนท.เทศกิจเทศบาลเมืองกระบี่ แต่งชุดลายพรางเสื้อทหาร สวมเสื้อกันฝนทับ สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้ามิดชิด และสวมหมวกกันน็อคทับอีกชั้น เข้าทำการกำจัดรังต่อหัวเสือขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 30 ซม. ที่ทำรังอยู่ภายในพุ่มต้นเข็ม ภายในสวนสาธารณะธารา ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ ท่ามกลางประชาชนที่เฝ้าดูด้วยความตื่นเต้น โดยจนท.คนดังกล่าวใช้ผ้าชุบน้ำมันไปปิดปากทางเข้าออกของรัง ก่อนเอาผ้าชุบน้ำมันพันที่ปลายไม้ยาวกว่า 3 เมตร จุดไฟแหย่เผาไปที่รัง ส่งผลให้ฝูงต่อหัวเสือนับร้อยตัว บินวนเวียนรอบจนท.คนดังกล่าว ต่างตรงเข้ารุมต่อย แต่ทำอะไรไม่ได้ ใช้เวลากว่า 20 นาที ก็สามารถกำจัดรังต่อได้เป็นผลสำเร็จ

นายสมยศ ชูเกลี้ยง จนท.เทศกิจเทศบาลเมืองกระบี่ เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกระบี่ ว่า มีรังต่อหัวเสือทำรังอยู่จุดดังกล่าว นิสัยดุ มักบินวนเวียนเข้าต่อยปชช.ที่วิ่งออกกำลังกายภายในสวนสาธารณะ ให้รีบกำจัดโดยด่วน โดยปกติแล้วตนจะกำจัดในเวลากลางคืน จะปลอดภัยกว่า แต่เคสนี้เห็นว่าอาจปล่อยไว้ อาจมีปชช.ถูกทำร้ายเพิ่มอีก จึงเข้าดำเนินการทันที

ส่วนเทคนิคก็ไม่ยุ่งยาก สวมเสื้อผ้าหนาๆแขนยาว สวมทับด้วยเสื้อกันฝน เพื่อไม่ให้ตัวต่อมาเกาะและต่อยได้ง่าย ที่สำคัญสวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบปลอดภัยที่สุด หลัวจากนั้นก็เอาผ้าชุบน้ำมันปิดปากทางเข้าออกของรัง เพื่อให้ตัวต่อสลบ แล้วใช้ไฟเผาให้ทั่วรัง แค่นี้ก็กำจัดได้สำเร็จ สำหรับที่ตนกล้าจับนั้น เนื่องจากเคยมีประสบการณ์มาบ่อยครั้ง จับมาแล้วหลายหน ถ้ามือใหม่เตือนอย่าคิดลอง หากโดนต่อยรับรองเจ็บสุดๆ บางคนแพ้อาจถึงเสียชีวิตก็เป็นได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน