X

กระบี่-ไก่ร้องช่วยชีวิตลั่นเล้า เจ้าของมาดูถึงผงะ พบงูเหลือมตัวเขื่องบุก (ชมคลิป)

กระบี่-ได้ยินเสียงไก่ร้องเสียงดังผิดปกติ รีบออกมาดู เจองูเหลือม ยาวกว่า 3 เมตร รัดไก่ตายไป 1 ตัว ก่อนหนีไป นอนขดตัวบนขื่อ เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 20 นาที กว่าจะจับได้ เผยแอบเข้ามาหลายครั้ง รัดไก่ตายไป 3 ตัว แต่ไม่กิน

วันที่ 17 พ.ค.63 นี่คือนาทีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา เข้าช่วยจับงูหลังรับแจ้งว่า มีงูเหลือมขนาดใหญ่แอบเข้าไปกินไก่ในเล้าข้างบ้านเลขที่ 14/1 ถ.ท่าเรือ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ เมื่อไปถึงพบงูเหลือม นอนขดบนขื่อเล้าไก่ใช้ลำตัวรัดคานไม้ไว้แน่น เจ้าหน้าที่พยายามใช้เชือกคล้อง อยู่หลายครั้งแต่ไม่ยอมโผล่หัว จนท.ต้องช่วยกันดึงใช้เวลาประมาณ 20 นาที กว่าจะจับลงมาได้สำเร็จ โดยงูเหลือมตัวนี้มีความยาวกว่า 3.5 เมตร เจ้าหน้าที่นำไปปล่อยคืนธรรมชาติ

นายอลงกรณ์ ฐานะการ อายุ44 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อประมาณตี 4 ที่ผ่านมา ตนได้ยินเสียงไก่ในเล้าร้องเสียงดังผิดปกติ จึงรีบออกมาดูที่เล้า ปรากฏว่า มีงูเหลือมรัดไก่ตายไป 1 ตัว แต่มันยังไม่ทันได้กลืนเข้าไป จากนั้นมันก็ทิ้งซากไก่ไว้แล้วเลื้อยขึ้นไปนอนขดบนขื่อ จึงได้โทรแจ้งหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชามาช่วยจับไปปล่อยธรรมชาติ

ทั้งนี้งูเหลือมตัวดังกล่าวเข้ามาที่เล้าหลายครั้ง โดยเมื่อ 2 วันก่อน มันแอบเข้ามารัดไก่ในเล้า 3 ตัว ตายไป 2 ตัว รอด1 ตัว ก่อนเลื้อยหนีเข้าป่าข้างบ้าน กระทั่งวันนี้มันหวนกลับเข้ามารัดไก่ตาย ไปอีก 1 ตัว จึงได้แจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วยจับไปปล่อยธรรมชาติ

อย่างไรก็ตาม ตนเลี้ยงไก่ไว้ทั้งหมด14 ตัว ถูกรัดตายไป 3 ตัว เหลือ 11 ตัว แต่ที่น่าแปลกใจคือไก่ที่มันรัดตายแล้วมันจะทิ้งซากไว้ไม่กินแม้แต่ตัวเดียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน