X

กระบี่-เจ้าของบาร์ ใน เกาะลันตา ผันตัวขายกล้วยปิ้ง กู้วิกฤตสู้โควิด (ชมคลิป)

กระบี่-เจ้าของบาร์ ใน เกาะลันตา จ.กระบี่ สู้ชีวิต หลังต้องปิดบาร์ช่วงโควิด หันมาขายกล้วยปิ้งไม้ละ 5 บาท หาเงินจุนเจือครอบครัว รายได้วันละ 300-400 บาท เผยถึงแม้รายได้จะน้อย แต่ก็พอเลี้ยง ครอบครัวอยู่ได้ ที่สำคัญต้องไม่ท้อ

วันที่ 13 พ.ค.63 นายวีระ ช่วยรอด อายุ 47 ปี เจ้าของร้าน มิสเตอร์กีตาร์บาร์ เลขที่ 374 ม.3 หาดคลองดาว ต.ศาลาด่าน อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ต้องแปรสภาพหน้าบาร์เบียร์ เล่นดนตรีที่สร้างความบันเทิง ให้นักท่องเที่ยว มาเป็นร้านขายกล้วยปิ้ง และมันปิ้ง เพื่อหารายได้จุนเจือครอบครัว โดยขายในราคาไม้ละ 5 บาท โดยมีลูกค้า ที่ผ่านไปมาอุดหนุนไม่ขาดสาย รายได้เฉลี่ย วันละ 300-400บาท แม้รายได้จะไม่มากเหมือนเปิดบาร์ แต่ก็พอจุนเจือครอบครัว และภาระค่าเช่าบ้านได้

นายวีระ เล่าว่า เดิมตนเป็นชาวจังหวัดตรัง มีอาชีพเล่นดนตรีตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ จากนั้นก็มาเปิดร้าน ชื่อ มิสเตอร์กีตาร์บาร์ ที่หาดคลองดาว อ.เกาะลันตา แต่หลังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก็ต้องปิดบาร์ ตามมาตการของจังหวัดทำให้ไม่มีรายได้ ประกอบกับตนมีภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวหลายอย่าง จึงได้คิดหารายได้ด้วยการทำกล้วยปิ้งขาย ลองผิดลองถูก โดยศึกษาวิธีการจากในยูทูป และโทรศัพท์ไปขอสูตรน้ำราดจากคุณแม่ทีบ้านในจ.ตรัง โดยตอนแรกทำแจกก่อน จากนั้นเมื่อเห็นว่าคนทานได้ ก็เลยทำขายหน้าร้าน ในราคาไม้ละ 5 บาท ก็เริ่มมีลูกค้ามาเรื่อยๆ ขายได้เฉลี่ยวันละ 300-400 บาท จากนั้นก็ทำมันปิ้งเพิ่มเข้ามา นอกจากขายกล้วยปิ้งและมันปิ้งแล้ว ยังได้นำของเก่าสะสม ในร้าน มาขายด้วย แต่ก็ขายได้บ้างไม่ได้บ้าง แม้รายได้ไม่มาก แต่โดยรวมก็พออยู่ได้ มีรายได้ เลี้ยงครอบครัวส่งลูกเรียน

ทั้งนี้อยากฝากไปยังคนที่ตกงาน ในช่วงนี้ ว่า อย่าเพิ่งท้อแท้ ทุกอย่างมันมีทางออกเสมอ ให้ลองคิดและเริ่มทำ บางทีก็อาจจะเป็นอาชีพ ที่สามารถสร้างรายได้ที่ยั่งยืนกว่าอาชีพเดิม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน