X

กระบี่-แม่ค้าขายลูกชิ้นเดือดร้อน ถูกมือดี แอบกดสละสิทธิ์ รับเงินเยียวยา 5 พันบาทงวดสอง (ชมคลิป)

กระบี่-แม่ค้าขายลูกชิ้น ใน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ เดือดร้อน ถูกแอบกดสละสิทธิ์ รับเงินเยียวยา 5 พันบาท งวดที่สอง แจ้งความแล้วแต่ยังไม่คืบหน้า เผยให้คนอื่นสมัครให้ตกลงจ่ายค่าจ้าง 300 บาท คาดไม่พอใจ ที่ยังไม่ได้จ่ายค่าจ้าง เบื้องต้นได้แจ้งความและร้องศูนย์ดำรงธรรมแล้ว แต่ยังไม่คืบหน้า

วันที่ 11 พ.ค.63 นางสาวปิยภรณ์ สุปันตี อายุ 30 ปี อาชีพสามล้อตระเวนขายลูกชิ้น อยู่บ้านเลขที่ 104 ม.6 ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้รับความเดือดร้อน อย่างหนัก ภายหลังจาก ที่ถูกแอบกดสละสิทธิ์รับเงินเยียวยา 5 พันบาท ในงวดที่สอง ส่งผล ให้ไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัวในช่วงนี้ โดยที่ผ่านมาตนได้ส่งเอกสารหลักฐานบัตรประชาชน และหมายเลขบัญชีธนาคาร ให้ นางสาวเอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นหลานของสามี ลงทะเบียนรับเงินเยียวจาก ในเว็บไซด์ เราไม่ทิ้งกัน.com และได้รับเงินเยียวยาในงวดแรกไปแล้ว 5 พันบาท และนำมาลงทุน ซื้อลูกชิ้น และน้ำมาขาย แต่รายได้ไม่แน่นอน

นางสาวปิยภรณ์ กล่าวอีก ว่า ต่อมาเมื่อวันที่ 28 เม.ย.63 ที่ผ่านมา ตนได้ตรวจสอบ ได้เข้าไป เช็คสถานะในเว็บไซด์ เราไม่ทิ้งกัน ปรากฎว่า มีข้อความขึ้นมาว่า ยื่นขอสละสิทธิ์รับเงินเยียวยาสำเร็จแล้ว ทั้งที่ตนไม่ได้ไปยื่นขอสละสิทธิ์หรือกดยกเลิกแต่อย่างใด เชื่อว่านางสาวเอ เป็นคนที่กดสละสิทธิ์ อย่างแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้ นส.เอ ได้ ส่งข้อความมาขอระหัส OTP ก่อนที่จะถูกตัดสิทธิ์ ทำให้ตนได้รับความเดือดร้อน เป็นอย่างมาก พยายามติดต่อ นส.เอ แต่ติดต่อไม่ได้

ส่วนสาเหตุ คาดว่า นส.เอ ไม่พอใจที่ตนยังไม่ได้จ่ายค่าจ้างลงทะเบียนให้ตนจำนวน 300 บาท ซึ่งตนรับปากจะจ่ายในงวดต่อไป นส.เอ จึงได้ขอรหัสแล้วเข้าไปกดสละสิทธิ์ทำให้ตนไม่ได้รับเงินเยียวยา งวดที่สอง จึงได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ไว้ที่สภ.ปายพระยา เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา และเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ตอนนี้เดือดร้อนมาก

ทั้งนี้ ตนอาศัยอยู่กับสามีและลูกอีก 2 คน ที่บ้านแม่ยายในอ.ปลายพระยา ซึ่งอยู่รวมกับครอบครัวพี่ชายของสามี อีก 4 คน รวมทั้งหมด 8 ชีวิต อาศัยกันอย่างแออัดในบ้านหลังเดียว ซึ่งคนอื่นในครอบครัว ก็ถูกตัดสิทธิ์รับเงินเยียวยาเช่นกัน ทำให้ได้รับความเดือดร้อนกันทั้งครอบครัว เพราะช่วงโควิด 19 ระบาดไม่มีงานทำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน