X

กระบี่-เกษตรกระบี่มอบเมล็ดพันธุ์ผัก หนุนหมู่บ้านมีรัก ปลูกผักไว้กิน (ชมคลิป)

กระบี่-เกษตรจังหวัดกระบี่มอบเมล็ดพันธุ์ผักเพื่อสนับสนุนโครงการหมู่บ้านมีรักปลูกผักไว้กิน “เกษตรกระบี่ร่วมใจ สู้ภัยโควิด-19”นำร่อง 1 อำเภอ 1 หมู่บ้าน ด้านผู้ว่ากระบี่เน้นย้ำน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู้ภัยโควิด

วันที่ 7 พ.ค.63 ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการเครือข่ายองค์ความรู้และสารสนเทศปาล์มน้ำมัน สำนักงานเกษตรจังหวัดกระบี่ อ.เมือง จ.กระบี่ พันตำรวจโทหม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธาน มอบเมล็ดพันธุ์ผักเพื่อสนับสนุนโครงการหมู่บ้านมีรักปลูกผักไว้กิน “เกษตรกระบี่ร่วมใจ สู้ภัยโควิด-19” โดยมี ดร.พันธุ์ระพี พันธุ์วิชาติกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกระบี่ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดกระบี่ เกษตรอำเภอทั้ง 8 อำเภอ และผู้แทนเกษตรกร ภาครัฐ ภาคเอกชน บริษัท อีจีเฟรช ฟาร์ม โดยมี นายอนุชา ยาอีด เกษตรจังหวัดกระบี่ กล่าวรายงาน มีเกษตรกรเข้าร่วมรับมอบเมล็ดพันธุ์ผักนำร่องทั้ง 8 อำเภอ จำนวน 1,600 ครัวเรือน

เกษตรจังหวัดกระบี่ กล่าวว่าการจัดโครงการ“เกษตรกระบี่ร่วมใจ สู้ภัยโควิด-19” มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งอาหารให้กับครัวเรือน ลดรายจ่ายในชีวิตประจำวัน และเกิดความรักสามัคคีในหมู่บ้านชุมชน มุ่งเน้นให้เกษตรกรมีผักปลอดภัยไว้บริโภคในครัวเรือน เป็นการลดรายจ่ายในครัวเรือน และเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ในช่วงของสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ตามนโยบายของกรมส่งเสริมการเกษตร และจังหวัดกระบี่ ที่ต้องการให้ทุกภาคส่วน ให้ความช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด 19 ซึ่งเป็นปัญหาระดับโลก ไม่เฉพาะประเทศไทย ที่ได้รับผลกระทบ รัฐบาลโดยคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบมาตรการเร่งด่วน ในการป้องกันวิกฤตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หลายมาตรการด้วยกัน ทำให้รัฐบาลต้องหาวิธีการในการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน


โครงการ “เกษตรกระบี่ร่วมใจ สู้ภัยโควิด-19

จัดโดยสำนักงานเกษตรจังหวัดกระบี่ร่วมกับภาครัฐ เอกชน พิธีมอบพันธุ์ผักในวันนี้ จำนวน 5 ชนิด ”โดยมีเป้าหมายหมู่บ้านนำร่อง อำเภอละ 1 หมู่บ้าน คือ อำเภอเมือง คัดเลือกพื้นที่ หมู่ 8 ตำบลกระบี่น้อย อำเภอคลองท่อม หมู่ 2 ตำบลคลองท่อมใต้ อำเภออ่าวลึก หมู่ที่ 4 ตำบลนาเหนือ หมู่ที่ 5 อำเภอปลายพระยา หมู่ที่ 10 อำเภอเขาพนม หมู่ที่ 5 ตำบลโคกยาง อำเภอเหนือคลอง อำเภอลำทับ หมู่ที่ 4 ตำบลดินแดง ดินอุดม อำเภอเกาะลันตา ตำบลเกาะลันตาน้อย

ซึ่งโครงการ หมู่บ้านมีรักปลูกผักไว้กิน ได้ระดมทุนทรัพย์ของทุกภาคส่วน มาร่วมช่วยเหลือเกษตรกร การจัดทำโครงการหมู่บ้านมีรักปลูกผักไว้กิน เป็นโครงการที่จะช่วยลดผลกระทบความเดือดร้อนให้กับประชาชนในจังหวัดกระบี่ ได้มีแหล่งอาหารไว้บริโภคในครัวเรือน ช่วยลดรายจ่าย และเหลือแจกจ่ายแบ่งปัน เพื่อให้เกิดความสามัคคีของคนในชุมชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ชื่มชมในแนวความคิดและขอให้เกษตรกรได้ยึดแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาประยุกต์ใช้ได้ในห้วงภาวะวิกฤติทุกสถานการณ์ เพื่อให้ประชาชนอยู่พึ่งพาตนเองได้ มีเหลือก็แบ่งปันและจำหน่าย เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร อย่างยั่งยืนและสู้ทุกวิกฤติทุกปัญหาในอนาคต อย่างยั่งยืน

นายอนุชา ยาอีด เกษตรจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การจัดโครงการ“เกษตรกระบี่ร่วมใจ สู้ภัยโควิด-19” เพื่อเป็นแหล่งอาหารให้กับครัวเรือน ลดรายจ่ายในชีวิตประจำวัน และเกิดความรักสามัคคีในหมู่บ้านชุมชน มุ่งเน้นให้เกษตรกรมีผักปลอดภัยไว้บริโภคในครัวเรือน เป็นการลดรายจ่ายในครัวเรือน และเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ในช่วงของสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ตามนโยบายของกรมส่งเสริมการเกษตร และจังหวัดกระบี่ ที่ต้องการให้ให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือเกษตรกรในทุกช่องทางที่สามารถทำได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน