X

กระบี่-รองผู้ว่าเซ็ง โดนโซเชี่ยลรุมด่าหยาบคาย หลังสั่งห้ามยานพาหนะที่มาจากภูเก็ตผ่าน ก่อนคัดกรองตามระบบ(ชมคลิป)

กระบี่-รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เซ็งโดนโซเชี่ยลรุมด่าหยาบคาย หลังสั่งห้ามยานพาหนะที่มาจากภูเก็ต ผ่านด่านคัดกรองนาเหนือพื้นที่รอยต่อกระบี่-พังงา ส่งผลให้รถติดยาว กว่าครึ่งกม. ซัดผู้บริหารบางคน ปล่อย คนทะลักออกมาจากภูเก็ตนับหมื่น โดยไม่คัดกรอง ทำให้ยากในการควบคุมการระบาดของเชื้อโควิด

วันที่ 1 พ.ค.63 สภาพรถยนต์และรถจักรยานยนต์จำนวนมากที่ ติดยาวเป็นระยะทางกว่า 500เมตร ที่บริเวณด่านคัดกรอง โควิด 19 บ้านนาเหนือ ต.นาเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พื้นที่รอยต่อ จังหวัดพังงา ภายหลังจากที่ ทาง นายสมควร ขันเงิน รอง ผวจ.กระบี่ได้สั่งห้ามยานพาหนะทุกชนิดผ่านด่าน หลังทราบว่าจังหวัดภูเก็ต ปล่อยคนออกจากเกาะภูเก็ต จำนวนนับหมื่นคน เกรงว่าจะยากควบคุม การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ยกเว้นถ้ากรณีเป็นชาวกระบี่ และมีใบคัดกรองโรค หรือเอกสารใดๆ ทางการแพทย์ยืนยันว่า ได้ผ่านการ SCREEN COVID-19 แล้ว

สร้างความไม่พอใจแก่ ผู้ที่จะเดินทางผ่านเส้นทางดังกล่าวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะประชาชนที่ เดินทางออกมาจากจังหวัดภูเก็ต ต้องการที่จะเดินทาง กลับภูมิลำเนา และมีการด่าทอด้วยข้อความหยาบคาย และก้าวร้าว ผ่านทางโลกโซเชี่ยล ต่อรอง ผวจ.กระบี่ นอภ.อ่าวลึก นายแพทย์ สสจ. นอภ.เมืองกระบี่ และรอง ผกก.สภ. อ่าวลึก สร้างความไม่สบายใจแก่ รองผวจ. เป็นอย่างมาก

ในเรื่องนี้นายสมดวร ได้ เปิดเผยว่า ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทราบว่า ทางจังหวัดภูเก็ต จะมีการปล่อยให้ประชาชน เดินทางออกมาจากเกาะภูเก็ต เพื่อกลับภูมิลำเนาจำนวนนับหมื่นคน ขณะที่สถานการณ์การะบาดโควิด 19 ยังใม่สิ้นสุด เป็นการสุ่มเสียงที่จะมีการระบาดของเชื้อโควิด 19 ขณะที่จังหวัดกระบี่ พยายามที่จะควบคุมอย่างเต็มที่ และรักษาระดับผู้ติดเชื้อไว้ที่ 20 ราย แต่ภูเก็ตไม่ได้มีการสกรีนอะไรเลย หนำซ้ำปล่อยคนให้เข้ามาในกระบี่ ตรัง สตูล และจังหวัดอื่น ๆ ซึ่งดูแล้วไม่ยุติธรรม การประกาศใดๆ ก็ตาม ทางกระทรวงฯได้สั่งการแล้วว่าต้องประกาศร่วมกัน เพราะมันจะกระทบซึ่งกันและกัน จึงห้ามไม่ให้รถที่มาจากภูเก็ตผ่านด่าน ยกเว้นผู้ที่มีใบรับรอง ซึ่งตนก็ไม่สั่งโดยพละการ แต่รับคำสั่งมาจาก ผวจ.กระบี่ ส่วนที่ผ่านด่านไปก่อนหน้านี้ ประมาณ 4-5 พันคน ก็ ให้นำไปกักตัว 14 วัน เพราะมาจากพื้นที่เสี่ยง เช่นเดียวกับ กทม. จึงต้องห้ามยานพาหนะทุกคันที่มาจาก จ.ภูเก็ต ผ่านด่าน ยกเว้นผู้ที่มีใบรับรอง

นอกจากนี้ นายสมควร ยังได้เปิดเผย ว่า กรณีการระเบิดอารมณ์ของมวลชน การด่าทออย่างอย่างหยาบคาย และก้าวร้าว ทาง LINE , PAGE และ FACEBOOK เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คือสิ่งที่พวกเราได้รับจากการทำงานหามรุ่งหามค่ำ และอุทิศเวลา โดยมิได้หลับนอน คือรางวัลที่เราได้รับจากนักบริหารไร้ฝีมือของคนบางคน ซึ่งมีอยู่ทั่วไป พบและเห็นจนชินชา แต่แน่นอน ไม่ว่าอะใรจะเกิดขึ้น ผมจะไม่ทำลาย “STANDARD AND BRAND “ ของตัวเอง

ด้าน พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ กล่าวว่า หลังจากที่ทางจังหวัดภูเก็ต ปล่อยให้ประชาชนเดินทางออกได้ ก็ได้มีประชาชนทะยอยเดินทางออก ส่วนหนึ่งใช้จังหวัดกระบี่เป็นเส้นทางผ่าน และส่วนหนึ่งเป็นชาวจังหวัดกระบี่ กลับภูมิลำเนา มีประมาณ 1 พันคนเศษ ทราบว่ายังไม่ได้มีการตรวจคัดกรองตรวจเชื้อโควิด 19 ตามจุดคัดกรองของจังหวัดจึงต้องมีการตรวจคัดกรองกันอย่างเข้มข้น และขอให้ประชาชนที่เข้ามาใหม่ ปฏิบัติตามกฏอย่างเข้มงวดเพราะที่ผ่านมาจังหวัดก็ได้มีการตรวจคัดกรองคนในพื้นที่อย่างเข้มข้นมาแล้ว จะปล่อยให้มีการนำเชื้อมาแพร่ใหม่อีกไม่ได้

 

ผวจ.กระบี่ ยังกล่าวด้วยว่า ต้องยอมรับว่าเป็นกังวลกับจำนวนคนที่เข้ามาใหม่ ส่วนมาตรการผ่อนปรนต่างๆ ยังไม่มี ยังคงเข้มงวดเหมือนเดิม จนมั่นใจว่าปลอดเชื้อโควิด 19 แล้ว จึงจะปลดล๊อคต่างๆ ให้ตามความเหมาะสม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน