X

กระบี่-เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิดรายที่19 ของจังหวัดกระบี่ เป็นชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยว (ชมคลิป)

กระบี่-เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิดรายที่19 ของจังหวัดกระบี่ เป็นชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ ต.เกาะลันตาใหญ่และต.ศาลาด่าน อ.เกาะลันตาจ.กระบี่ สสจ.เตือนให้ผู้ที่สัมผัสผู้ป่วยรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ และให้โรงแรมและร้านสะดวกซื้อที่อยู่ในไทม์ไลน์ผู้ป่วยเร่งทำความสะอาด เพื่อยับยั้งการแพร่เชื้อ

วันที่ 26 เม.ย.63 นายแพทย์วิทยา วัฒนเรืองโกวิท นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ได้ออกประกาศฉบับที่ 6/2563 ให้ผู้สัมผัสผู้ป่วยติดเรื้อไวรัสโควิด-19 รายที่ 19 ของจังหวัดกระบี่ รายงานตัวต่อเจ้าหน้าพนักงานควบคุมโรงติดต่อโดยด่วน ทั้งนี้ผู้ป่วยรายดังกล่าว เป็นชายชาวประเทศอังกฤษ อายุ 56 ปี มีประวัติเดินทางมาจากเกาะบาหลี ประเทศอินโดนิเซีย มาถึงจังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 22มีนาคม 2563 เข้าพักโรงแรมในตัวเมืองกระบี่

จากนั้นวันที่ 25 มี.ค.63 ได้เช่ารถจักรยานยนต์เดินทางไปยังอำเภอเกาะลันตา และเข้าพักในโรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอเกาะลันตา โดยในวันที่ 28 มี.ค. 63 ถึงวันที่ 6 เม.ย.63 พักที่โรงแรม AHA Lanta Cozy Hotel หมูที่ 5 ต.เกาะลันตาใหญ่ แวะซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ(เซเว่นฯ) และไปดื่มกาแฟที่โรงแรมพิมาลัย ทุกวัน มีผู้สัมผัส 18 คน จากนั้นวันที่ 7-18 เม.ย.63 เข้าพักที่โรงแรม อันดามันลันตา รีสอร์ท ที่หมู่ 3 ต.ศาลาด่าน และซื้อของที่ร้านเซเว่นฯ สาขาเกาะลันตาทุกวัน มีผู้สัมผัส 23 คน และวันที่​ 18 เม.ย.63 ทางโรงพยาบาลเกาะลันตา ได้ซักประวัติ พบว่า มีผุู้สัมผัสผู้ป่วยทีโรงแรมที่พัก 4 คน ซี่งได้เก็บตัวอย่างส่งไปตรวจหาเชื้อแล้วอยู่ระหว่างรอผล

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ กล่าวด้วยว่า ขอให้ผู้ที่สัมผัสผู้ป่วยทุกรายรายงานตัวกับเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ในพื้นที่ เช่น นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และกักตัวเองที่สถานที่ราชการกำหนด เป็นเวลา 14 วัน และปฏิบัติตามตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ ให้โรงแรมที่พักรวมทั้งร้านสะดวกซื้อที่อยู่ในไทม์ไลน์ ประกอบด้วย โรงแรม AHA Lanta Cozy Hotel ร้านเซเว่นฯสาขาเกาะลันตา โรงแรมพิมาลัย และโรงแรมอันดามันลันตาโฮเทล ให้มีการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฟอกขาวผสมน้ำ หรือน้ำผสมผงซักฟอก หรือแอลกอฮอล์ 70% เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ สำหรับจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อสะสมในจังหวัดกระบี่ยังคงที่ 19 ราย รักษาหายออกจากรพ.แล้ว11 ราย รักษาตัวที่รพ.8 ราย รอผลตรวจ 6 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน