X

กระบี่-ชาวเกาะพีพี พลิกวิกฤต เป็นโอกาส ช่วงโควิด ลงแรงดำน้ำเก็บขยะ (ชมคลิป)

กระบี่-ชาวเกาะพีพี พลิกวิกฤติ เป็นโอกาส ช่วงวิกฤติโควิดระบาด ลงแรงดำน้ำเก็บขยะใต้สะพานท่าเทียบเรือเกาะพีพี อึ้งขยะบางชิ้น ตกค้างตั้งแต่เกิดสึนามิ

วันที่ 24 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชมรมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะพีพี ร่วมกับกลุ่มพิทักษ์พีพี อบต.อ่าวนาง และผู้ประกอบการธุรกิจดำน้ำ ในพื้นที่เกาะพีพี ได้ร่วมกันทำกิจกรรม จัดเก็บขยะ ใต้น้ำบริเวณสะพานเกาะพีพี และบริเวณใกล้เคียง ม.7 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่สามารถเก็บขยะ ได้มากกว่า 1 ตัน โดยพบว่า ขยะบางชนิดตกค้าง ตั้งแต่ช่วงเกิดภัยพิบัติสึนามิ หรือกว่า 10 ปี ที่ผ่าน มีทั้งยางรถยนต์ ขวดแก้วพลาสติก และขยะอื่นๆอีกจำนวนมาก โดยกิจกรรม จะทำไปจนถึง วันที่ 12 พ.ค.ซึ่งคาดว่าเป็นช่วงประกาศปลดล๊อคดาวน์การระบาดของโรคโควิด 19

นายประเสริฐ วงษ์นา ประธานชมรมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะพีพี และรองนายก อบต.อ่าวนาง กล่าวว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่ชาวเกาะพีพี จะได้จัดการพื้นที่ให้สะอาดขึ้น พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ในช่วงโรคระบาดโควิดไม่มีนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไม่มีเรือวิ่งพลุกพล่าน จึงสามารถบริหารจัดการเก็บขยะได้ง่าย ไม่งั้น ไม่สามารถทำความสะอาดใต้ท้องทะเลพีพีได้อย่างหมดจด กับขยะจำนวนมากที่ตกค้างอยู่ใต้ทะเล

การดำเนินกิจกรรม ทำภายใต้โครงการชื่อว่า ” Clean Me Phi Phi Today EP.2 ดำน้ำเก็บขยะบริเวณท่าเรือเกาะพีพี และขุดลอกคูคลอง” เพื่อรณรงค์ สร้างจิตสานึก และวาง มาตรการ บริหารจัดการเก็บขยะมลพิษทางทะเลและขุดลอกคูคลองบนเกาะพีพี โดยสร้างการมีส่วนร่วมจากนักธุรกิจ ผู้ประกอบการ และทุกภาคส่วนบนเกาะพีพี มาร่วมช่วยกันจัดการกับปัญหาขยะพลาสติกบริเวณท่าเทียบเรือเกาะ พีพี และขยะภายในเกาะพีพี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน