X

กระบี่-เตรียมฝากขัง มือยิง ผญบ.คาจุดตรวจโควิด (ชมคลิป)

กระบี่-เจ้าตำรวจสถานีตำรวจภูธรอ่าวลึก จังหวัดกระบี่ เตรียมรวบรวมสำนวนขออนุมัติศาลจังหวัดกระบี่ ฝากขังผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ใช้อาวุธปืนยิงผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตคาด่านตรวจโควิด ตำบลอ่าวลึกเหนือ อำเภออ่าวลึก จ.กระบี่ ในวันพรุ่งนี้

วันที่ 23 เม.ย.63 พลตำรวจตรีนันทเดช ย้อยนวล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ลงพื้นที่ ตรวจที่เกิดเหตุ บริเวณ จุดตรวจคัดกรอง โควิด 19 หมู่ 3 ต.อ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ ข้ามเข้า รอเจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐาน เก็บหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุ นายศรราม เครือแบน อายุ 38 ปี เป็น ผู้ช่วย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ใช้อาวุธปืน พกสั้น ขนาด 9 มม ยิงนายวิชาญ อุ่นแก้ว อายุ 48 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.อ่าวลึกเหนือ กระสุนเข้าบริเวณหน้า อก 1 นัด บริเวณขาหนีบขวา 3 นัด กระสุนทะลุออกสะโพกด้านหลัง 1 นัด บาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงอ่าวลึก แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่เกิดเหตุพบกองเลือด 1 กอง บนโต๊ะมีปืนพกสั้นที่ใช้ก่อเหตุขนาด 9 มม. 1 กระบอก พบปลอกกระสุนปืน 9 มม.ตกอยู่ 7 ปลอก เจ้าหน้าที่เก็บไว้เป็นหลักฐาน หลังจากเกิดเหตุ นายศรราม เครือแบน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เดินทางไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรอ่าวลึก ให้การรับสารภาพว่า เกิดความเครียด กดดัน เนื่องจากต้องมาปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดคัดกรองมากกว่า 20 วัน ไม่มีเวลา ไปทำงานส่วนตัว รับจ้างล้างแอร์ ติดตั้งจานดาวเทียม ถูกผู้ใหญ่บ้านว่ากล่าว ไม่ค่อยมีเวลา มาช่วยงานส่วนรวม จึงโมโหก่อเหตุไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ เบื้องต้นตำรวจคุมตัวไปเก็บคราบเขม่าดินปืนที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.กระบี่ ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน รอสอบสวน เบื้องต้นดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตาย เตรียมรวบรวมสำนวนขออนุมัติศาลจังหวัดกระบี่ ฝากขังในวันพรุ่งนี้

นายจำนวน แก้วเกลี้ยง อายุ 54 ปี อาสาสมัครรักษาความสงบหมู่บ้าน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ ทั้ง 2 คน มาเข้าเวรประจำอยู่ที่ด่านตรวจ ตาม ปกติทุกคืน โดยมี จนท.อยู่ประจำด่าน 6-7 คน กระทั่งช่วงเกิดเหตุ ทั้งคู่ก็มีปากเสียงกัน ก่อนที่นายศรราม จะชักปืนพกที่พกติดตัวออกมายิงใส่กลางหน้าอกผู้ตาย 1 นัด จนผู้ตายล้มลงจากเก้าอี้ จนท.ในด่านที่เห็นเหตุการณ์ จึงเข้ามาพยายามมัดตัวนายศรราม และปัดมือที่ถือปืน แต่เจ้าตัวยังยิงปืนใส่อีกหลายนัด กระสุนจึงไปโดนช่วงโคนขาหนีบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์ ช่วยกันนำร่างนายวิชาญ ขึ้นรถนำไปส่ง รพ.อ่าวลึก ส่วนสาเหตุ ที่แท้จริงไม่ทราบ เนื่องจากทั้งสองคนเป็นคนรู้จักกันไม่มีเรื่องโกรธแค้นกันมาก่อน และเป็นที่รักของชาวบ้านในพื้นที่ ขยันทำงานทั้งสองคน
ขณะที่ญาติๆ ผู้เสียชีวิตจัดเตรียมสถานที่ กางเต๊น จัดงานศพที่บ้านพัก ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร บรรยากาศเป็นไปอย่างโครกเศร้าของครอบครัว และญาติๆ

นางจุลาพร อุ่นแก้ว ภรรยาผู้ใหญ่บ้านที่ถูกยิงเสียชีวิต เปิดเผยว่า ผู้ตายกับผู้ก่อเหตุทั้งสอง เป็นเพื่อนสนิทสนมกันดี ทำงานในชุมรวมกันมาโดยตลอด ไม่มีเรื่องโกรธแค้นกันมาก่อน จึงไม่ทราบว่าสาเหตุที่แท้จริงมาจากเรื่องอะไร แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ก่อเหตุกระทำเกิดกว่าเหตุ ควรจะพูดคุยกันดีๆ ไม่ต้องถึงขนาดต้องยิงกัน ตนเสียใจมากกับเหตุเกิดขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน