X

กระบี่-เจ้าอาวาสวัดบ้านทะเลหอย วอนสังคมเห็นใจ หลังข่าวลือมีผู้ติดเชื้อโควิดนับร้อย (ชมคลิป)

กระบี่-เจ้าอาวาสวัดบ้าน ทะเลหอย อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ วอนสังคมอย่าเข้าใจผิด ชาวบ้านทะเลหอย หลังมีกระแสข่าวลือมีผู้ติดเชื้อโควิดในหมู่บ้าน และอาศัยอยู่ในวัดจำนวนนับร้อยคน จนชาวบ้านถูกสังคมรังเกียจ แจงเหตุการณ์ไม่ได้ร้ายแรง ขณะนี้เป็นหมู่บ้านสีเขียว ปลอดภัยจากเชื้อโควิด วอนสังคมเห็นใจ

จากกรณีที่ ที่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่บ้านทะเลหอย ต.ปลายพระยา อ.ปลายพะยา จ.กระบี่ จำนวน 2 ราย ที่ติดเชื้อมาจาก ญาติที่เดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต ในช่วงกลางเดือน มีนาคมที่ผ่านมา และมีผู้ใกล้ชิดกักตัวภายในวัดบ้านทะเลหอย 4 ราย และมีชาวบ้านใกล้ชิดที่สัมผัสป่วยอีกว่า 100 ราย เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่ ใกล้เคียง เกิดความหวาดผวา ไม่กล้าเข้าไปในวัดทะเลหอย และมีกระแสข่าวลือว่า ภายในวัดทะเลหอยมีผู้ป่วยติดเชื้ออาศัยอยู่จำนวนมาก บางรายก็เสียชีวิตแล้ว สร้างความเดือดร้อนแก่ทางวัด และชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก เนื่องจากถูกสังคมรอบข้างพากันรังเกียจ

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ ทางพระสนัน อัคคธรรมโม เจ้าอาวาสวัดบ้านทะเลหอย ได้ออกมาเปิดเผยว่า กระแสข่าวที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านในพื้นที่ รวมทั้งวัดทะเลหอยเป็นอย่างมาก ออกไปไหนมาไหน ก็ถูกสังคมรังเกียจ ถูกมองว่าเป็นพื้นที่การระบาดของเชื้อโควิด 19 จึงอยากจะฝากบอก ไปยังประชาชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง และประชาชนทั่วไปว่า เหตุการณ์ไม่ได้ร้ายแรงอะไร ในพื้นที่บ้านทะเลหอย มีผู้ติดเชื้อ 4 ราย ในครอบครัวเดียวกัน แต่อยู่ในพื้นที่ทะเลหอย เพียง 2 ราย เท่านั้นรักษหายและออกจากรพ.แล้ว ส่วน อีก 2 ราย ก็กลับไปรักษาที่จ.ภูเก็ตแล้ว ส่วนคนหมู่บ้านที่ใกล้ชิดผู้ป่วย มีจำนวนประมาณ 80 ราย เท่านั้น แต่ก็ไม่มีใครติดเชื้อ ขณะคนในครอบครัวผู้ป่วย 6 คน ทางวัดได้อาสายกกุฏิภายในวัดให้ เป็นสถานที่กักตังรอดูอาการ และมีแพทย์ พยาบาล อสม.มาเฝ้าติดตาม ตรวจอาการอย่างใกล้ชิดทุกวัน ซึ่งครบกำหนด 14 วัน ทุกคนก็ไม่มีอาการป่วย หรือมีเชื้อโควิดแต่อย่างใด

เจ้าอาวาสวัดบ้านทะเลหอย กล่าวอีกว่า ล่าสุดทางนายอำเภอปลายพระยา ได้มาปักธงเขียว ให้หมู่บ้านทะเลหอยแล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นว่เป็นพื้นที่บ้านทะเลหอยเป็นเขตปลอดภัยจากไวรัสโควิด 19 และฝากถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.ปลายพระยา และพี่น้องในอีกหลายพื้นที่ของ จ.กระบี่ อย่าได้รังเกียจพี่น้องประชาชนบ้านทะเลหอย แม้ก่อนนี้จะเคยมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แต่การแพร่ระบาดไม่ได้รุนแรงอย่างที่หลายคนเข้าใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน