X

กระบี่-เจ้าของร้านวาดภาพอ่าวไร่เลเปิดบ้านเป็นโรงครัว ทำอาหารฮาลาลแจกทุกศาสนา (ชมคลิป)

กระบี่-เจ้าของร้านวาดภาพอ่าวไร่เปิดบ้านเป็นโรงครัว ทำอาหารฮาลาล ที่สามารถทานได้ทุกศาสนา แจกจ่ายแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 และแจกจ่ายให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านคัดกรอง เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

วันที่ 21 เม.ย.63 ที่บ้านเลขที่ 571/479 ม11 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ นายไพฑูรย์ ปุตสะ อายุ 44 ปี เจ้าของร้านวาดภาพอ่าวไร่เล ได้ระดมเงินจากผู้ใจบุญและจิตอาสา เปิดโรงครัวสู้ภัยโควิด19 เพื่อทำอาหาร ฮาลาล แจกจ่ายประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ จากการระบาด ของเชื้อโควิด 19 โดยมีประชาชนในพื้นที่ แม่ครัวจิตอาสามาช่วยกันจำนวนมาก นอกจากแจกจ่ายประชาชนในพื้นที่แล้ว ยังทำข้าวกล่องไปแจกให้กับเจ้าหน้าที่ตามด่านคัดกรองต่างๆ ในตำบลกระบี่น้อย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่อีกด้วย

นายไพฑูรย์ กล่าวว่า การตั้งโรงครัวสู้ภัยโควิด19 เกิดจากการรวมตัวของกลุ่มจิตอาสา และการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ใจดี เพื่อต้องการ ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด19 เช่นพนักงาน โรงแรม ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว ซึ่งตนก็ต้องปิดร้านวาดภาพ ที่อ่าวไร่เล แต่ก็อยากที่จะช่วยเหลือพี่น้องที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะคนที่ต้องพักงาน ขาดรายได้ในช่วงนี้ จึงได้เปิดบ้านตัวเองเป็นโรงครัวทำอาหาร ที่ฮาลาล แจกจ่ายประชาชน ซึ่งตนก็เป็นมุสลิมอาหารที่ทำจึงเป็นอาหารฮาลาล สามารถทานได้ทุกเชื้อชาติศาสนา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน