X

กระบี่-โล่งทั้งตำบลบ้านไหนหนัง คนใกล้ชิดผู้ป่วยติดไวรัสโควิด ตรวจไม่พบติดเชื้อ (ชมคลิป)

กระบี่-โล่งทั้ง ตำบลคนใกล้ชิดผู้ป่วยติดไวรัสโควิด 19 บ้านไหนหนัง ต.เขาคราม จำนวน 9 คน ไม่ติดเชื้อไวรัสโควิด หลังกักตัวครบ 14 วัน ขณะที่นายอำเภอเมืองกระบี่ ยังสั่งคุมเข้มป้องกันระบาดเพิ่ม

วันที่ 19 เม.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ อสม.หมู่ที่ 3 บ้านไหนหนัง ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ ได้เข้าตรวจสอบติดตามอาการญาติของนางสาวอารีย์ (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด จำนวน 9 คน ซึ่งกักตัวเองอยู่ภายในบ้าน หลังครบกำหนด 14 วัน พบว่าทุกคนมีร่างกายแข็งแรงไม่มีอาการเจ็บป่วย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ขอให้ทุกคนอยู่กับบ้านไปก่อน หรือจนกว่าจะมีหนังสือสั่งการมาจากทางอำเภอหรือจังหวัด จึงจะสามารถออกจากบ้านได้ ทั้งนี้เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนปลอดจากการติดเชื้อไวรัสโควิด

ขณะที่ นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ จ.กระบี่ พร้อมนายชัยวุฒิ ทองเหม ปลัดอำเภอ นายกฤษฎา กราปัญจะ ปลัดอำเภอ นายประดิษฐ์ จันทร์ทอง นายก อบต.คลองประสงค์ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเมืองกระบี่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลคลองประสงค์ สมาชิก อส.อ.เมืองกระบี่ที่ 2 ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมจุดตรวจจุดคัดกรอง ในพื้นที่ ต.คลองประสงค์ อ.เมือง เพื่อป้องการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 พร้อมมอบสิ่งของสนับสนุนตามโครงการ “ตู้กับข้าว” ชาวเมืองกระบี่ ประจำจุดตรวจจุดคัดกรอง และมอบถุงยังชีพแก่ผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 10 ราย

นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ กล่าวว่า สำหรับโครงการตู้กับข้าว ชาวเมืองกระบี่ มีประจำอยู่ทุกจุดตรวจคัดกรอง ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบไม่มีรายได้ หรือเงินซื้ออาหาร สามารถไปรับอาหารหรือข้าวกล่องจากจุดตรวจใกล้บ้านของท่านได้ ทั้งนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ในช่วงวิกฤติโรคระบาดโควิด และเราจะผ่านไปด้วยกัน ในส่วนการเฝ้าระวังพื้นที่ ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่คุมเข้มทุกพื้นที่ของ อ.เมือง ไปจนถึง 30 เม.ย.ตามประกาศของจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภาพรวมของสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโควิด ในพื้นที่ จ.กระบี่ มีผู้ป่วยติดเชื้อรวม 18 ราย รักษาตัวที่ รพ. 8 ราย รักษาหายแล้ว 10 ราย มีผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค จำนวน 550 ราย ผลตรวจไม่พบเชื้อ 481 ราย และรอผลตรวจอีก 51 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน