X

กระบี่-ตื่นตา ฝูงฉลามหูดำ ว่ายหากิน ปิดเกาะในช่วงการระบาดโควิด (ชมคลิป)

กระบี่-ตื่นตา ฝูงฉลามหูดำหลายสิบตัวว่ายน้ำหากินที่บริเวณน้ำตื้น เกาะห้อง เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี หลังทะเลเงียบสงบไร้นักท่องเที่ยว จากการปิดเกาะในช่วงการระบาดโควิด 19 เผยฝูงปลาหลากหลายเริ่มขึ้นมาหากินแนวชายฝั่งมากขึ้น

เมื่อช่วงเช้าวันที่19 เมษายน 63 เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานหมู่เกาะห้อง เขตอุทยานแห่งชาตธารโบกขรณี จ.กระบี่ พบฝูงฉลามหูดำ หรือฉลามครีบดำจำนวนหลายสิบตัว ว่ายน้ำมาหากินที่ภายในอ่าว ด้านน้าหมู่เกาะห้อง ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพไว้ โดยฉลามหูดำแต่ละตัวมีความยาวประมาณ 1-1.5 เมตร ว่ายไปมาที่น้ำตื้นริมชายหาด มองเห็นได้อย่างชัดเจน และมีปลาหลากหลายชนิดเช่น ปลากระบอก ปลาสลิดหิน ปลาสลิดบั้งเขียวเหลือง ปลากระโทง ว่ายขึ้นมาแนวอ่าวให้เห็นด้วย ซึ่งถือเป็นความหลากหลายที่หาดูยากในที่เดียวกัน

นายจำเป็น ผอมภักดี หน.หน่วยพิทักษ์อุทยานเกาะห้องฯ เปิดเผยว่า ปลาฉลามและฝูงปลาหลากหลายชนิด เริ่มขึ้นมาหากินตามแนวชายหาดภายในอ่าวของเกาะห้องมากขึ้น และมีความหลากหลาย เนื่องจากไม่มีการรบกวนจากกิจกรรมการท่องเที่ยว หลังปิดปิดเกาะ จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงทำให้สัตว์ทะเลหายาก หลายชนิดที่ไม่เคยเข้ามาใกล้ฝั่งก็กลับเข้ามาให้เห็นมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน