X

กระบี่​ อั้นไม่อยู่พบผู้ติดเชื้อโควิด​ 19​ เพิ่มอีก 2 ราย ที่เกาะลันตา (ชมคลิป)

กระบี่​  อั้นไม่อยู่พบผู้ติดเชื้อโควิด​ -19​ เพิ่มอีก 2 ราย ที่เกาะลันนตา เป็นชาวอเมริกันอายุ 49 ปี และภรรยาชาวไทย​ 33​ ปีส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่ม เป็น 18 ราย ผู้ว่าฯ​ สั่งคุมเข้มทุกพื้นที่ หากปล่อยให้มีการเคลื่อนย้ายแล้วมีการนำเชื้อออกไปหรือนำเข้ามาแพร่ระบาด พื้นที่นั้นต้องรับผิดชอบ

วันที่ 18 เม.ย. 63 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจ ประชาชนที่ขับรถ ผ่านด่านตรวจช่วงรอยต่อระหว่างอำเภอ ทุกอำเภอของจังหวัดกระบี่ อย่างเข้มงวด ทุกคนที่ผ่านด่านตรวจจะต้องมีใบรับรองจากนายอำเภอ จึงจะผ่านด่านได้ เพิ่มความเข้มทุกด่านตรวจ ในชุมชนศาลาด่าน อ.เกาะลันตา ในการคัดกรองจะมีความละเอียดยิ่งขึ้น ผู้โดยสารทุกคนรวมทั้งคนขับจะต้องลงจากรถมาวัดอุณหภูมิร่างกาย ภายหลังจากที่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย ในพื้นที่อำเภอเกาะลันตา ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นเป็​ 18 ราย ทันที หลังจากตัวเลขผู้ป่วยสะสมคงที่อยู่ที่16 ราย ติดต่อกันมาเป็นเวลา 7 วัน

พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า สถานการณ์ covid-19 ในจ.กระบี่ ขณะนี้ มีผู้ป่วยติดเชื้อใหม่อีก 2 ราย รวมผู้ป่วยติดเชื้อ 18 ราย รักษาตัวที่​ รพ.8 ราย รักษาหายแล้ว10 รายมีผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 550 ราย ผลตรวจไม่พบเชื้อ 481ราย และรอผลตรวจอีก​ 51 ราย ผู้ป่วยติดเชื้อใหม่สองรายที่พบ จากปฏิบัติการค้นหาในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงของอำเภอเกาะลันตาเป็นนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันอายุ 49 ปีและนักท่องเที่ยวไทยอายุ 33 ปี ทั้งสองคนเป็นสามีภรรยากัน มีประวัติการเดินทางไปด้วยกันหลายพื้นที่ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนไทม์ไลน์อย่างละเอียดว่าทั้งสองคนเดินทางไปที่ไหนบ้าง ก่อนที่จะตรวจพบเชื้อและถูกนำไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกาะลันตา

อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ทุกหน่วย​ ยังคงปฏิบัติการตรวจการผ่านเข้าออกของประชาชนทั้งระดับจังหวัด ระดับอำเภอ และระดับตำบลหมู่บ้าน ด้วยความเข้มแข็งต่อเนื่อง โดยพื้นที่หรือเส้นทางใดปล่อยให้มีการผ่านเข้าออกและบุคคลเหล่านั้น ให้นำเชื้อโรคไปแพร่ระบาดในพื้นที่อื่น หรือนำเข้ามาในพื้นที่จะต้องรับผิดชอบ กรณีที่เป็นรอยต่อของอำเภอขอให้มีการประสานงานการตั้งจุดตรวจเพื่อไม่ให้ซ้ำซ้อนและสามารถบริหารกำลังคนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน