X

กระบี่-พบครอบครัวแม่ลูก ชีวิตรันทด ไม่มีกับข้าวกิน ต้องจับอึ่งอ่างมาทอดกินเป็นอาหาร (ชมคลิป)

กระบี่-พบครอบครัวแม่ลูก ชีวิตรันทด ไม่มีกับข้าวกิน ต้องจับอึ่งอ่างมาทอดกินเป็นอาหาร เพื่อนบ้านเห็นแล้ว สงสาร ทนไม่ไหว ถ่ายรูปลงโซเชียล เพื่อขอความช่วยเหลือ

วันที่ 17 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียล ได้มีการแชร์ ภาพสุดสะเทือนใจ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “Vilailuck Klubdee“ ได้โพสต์ ภาพสองแม่ลูกอาศัยอยู่ที่ห้องแถวแห่งหนึ่งในจ.กระบี่ โดยผู้เป็นแม่กำลังนั่งบนม้าหินอ่อน ทานข้าวกับอึ่งอ่างทอด โดยมีลูกสาวอายุประมาณ 7 ขวบ ยืนอยู่ข้างๆ พร้อมข้อความว่า #ขอให้ใครก็ได้ช่วยมาช่วยเหลือป้ากับลูกหน่อยค่ะ #ที่บ้านไม่มีอะไรกินเลย #ตั้งแต่เช้าน้องยังไม่ได้กินข้าวเลยค่ะ #ส่วนป้าต้องจับอึ่งอ่างมาทอดกินค่ะ #ป้ากับลูกอยู่ซอยหลังโลตัสใหญ่ค่ะ” ทำให้ชาวโลกออนไลน์ ต่างพากันแสดงความสงสาร และแสดงความจำนงค์ ที่จะเข้าไปช่วยเหลือจำนวนมาก ล่าสุดทางเทศบาลตำบลกระบี่น้อย มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาและชาวบ้านที่ทราบข่าวนำข้าวสารอาหารแห้งไปมอบให้สองแม่ลูกเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

จากการตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่า แม่ลูกคู่นี้อาศัยอยูที่บ้านเช่าเลขที่ 256/21 หมู่ 12 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ หลังห้างเทสโก้โลตัสสาขากระบี่ ผู้เป็นแม่ ชื่อป้านาง ไม่ทราบนามสกุล อายุ 55 ปี ส่วนลูกสาว ชื่อน้องนา (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ เรียนชั้น ป.2 รร.บ้านนานอก โดยป้านางเล่าว่า เดิมทีตนอยู่สามีทำงานก่อสร้าง เร่ร่อนไปเรื่อยๆ มีลูกด้วยกัน 8 คน แต่ได้แยกย้ายไปมีครอบครัวหมดแล้ว หลังสามีเสียชีวิต จึงมาอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังล่าว ได้ประมาณ 3 ปี กับลูก 2 คน คือ ด.ญ.นา และ เด็กชายหนุ่ม (นามสมมุติ) อาย15 ปี ตอนนี้ยังเรียนอยู่ชั้น ป.4 เพราะเพิ่งจะได้เรียนหนังสือ ช่วงปิดเทอมออกไปหางานก่อสร้างทำ ส่วนตนอาชีพรับจ้างเก็บขวดขยะตามห้องแถว แต่ช่วงการระบาดของโรคโควิด 19 รายได้ไม่พอจ่าย โชคดีเจ้าของห้องแถวให้อยู่ฟรี ความหวังสูงสุดอยากให้ลูกได้เรียนหนังสือและอยากได้รถจักรยายนต์เก่าๆ สักคัน จะได้ส่งลูกไปโรงเรียน

จากการสอบถาม​ น.ส.ฤทัยชนนี คำบุปผา อายุ 22 ปีเพื่อนบ้านที่เป็นผู้โพสต์ภาพลงในเฟซบุค ทราบว่า ตนเห็นยายอยู่กับลูกสาวสองคน ไม่เห็นมีใครช่วยเหลือเลย ทั้งที่ยายมีลูกอีกหลายคน ที่แยกไปมีครอบครัวแล้วแต่ก็ไม่มีใครมาดูแล และ ตนสังเกตเห็นมานานว่า คุณยายกับลูกคนเล็กไม่ค่อยมีข้าวกิน ต้องอดมือกินมือ บ่อยครั้งที่ต้องไปขอข้าวที่บ้านคนอื่นกิน ล่าสุดเห็นทอดอึ่งอ่างกินกับข้าวแล้ว รู้สึกหดหู่ รับไม่ได้ สงสารมาก จึงขออนุญาตถ่ายรูปคุณยายและลูกสาว โพสต์ลงในโซเชียลเพื่อต้องการให้คนมาช่วยเหลือ ทั้งนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวคุณยายด้วยและขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน