X

กระบี่-ซ้อมแผนรับสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด ด้านผู้ว่ามั่นใจความพร้อมเต็มร้อย (ชมคลิป)

กระบี่-จังหวัดกระบี่ฝึกซ้อมแผนปฏิบัติการโรงพยาบาลสนาม ที่อ่าวนาง จ.กระบี่ พร้อมรองรับผู้ป่วยโควิด-19 โรงพยาบาลสนาม โดยการฝึกซ้อมเป้นไปด้วยยความเรียบร้อย ตั้งแต่ผู้ป่วยมาถึงรพ. ตลอดจนถึงการดูแลรักษาความปลอดภัย และการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ด้านผู้ว่าฯ มั่นใจ มีความพร้อมเต็มร้อย ขณะที่ผู้ป่วยโควิด 19 ในกระบี่ ยังคงที่ 16 ราย แต่ยังคุมเข้มไม่ประมาทจนถึง 30 เม.ย.นี้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 เม.ย.63 ที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดกระบี่ (อาคารโกเมน) ม.3 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จ.กระบี่ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พ.อ.ชัยพิพัฒน์ รันสูงเนิน รองผอ.กอ.รมน.จ.กระบี่ นายแพทย์วิทยา วัฒนเรืองโกวิทย์ นายแพทย์สาธารสุขจังหวัดกระบี่ นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ พ.ต.อ. ภาสกร สนธิกุล รองผบก.ภ.จว.กระบี นายกิตติชัย เอ่งฉ้วน รองนายกอบจ.กระบี่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัยจังกวัดกระบี่ อบต.อ่าวนาง และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมติดตามการฝึกซ้อมแผนปฏิบัติการโรงพยาบาลสนาม จ.กระบี่ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับผู้ป่วยโควิด-19 โดยมีการจำลองสถานการณ์ มีผู้ป่วย โควิด-19 ซึ่งอาการไม่รุนแรงยัง ถูกส่งตังมาจากโรวงพยาบาลปลายพระยา ด้วยพยาบาลที่ถูกออกแบบเป็นพิเศษ มีห้องผู้ป่วยที่มีการปิดกั้นมิดชิด เพื่อป้องกันเชื้อ จากนั้นก็จะประสานทางโทรศัพท์กับทางโรงพยาบาสนาม เพื่อแจ้งอาการในเบื้องต้น เพื่อให้มีการเตรียมรับผู้ป่วย ทันที่มาถึงรพ. สนาม โดยรถพบาบาล จะเปิดประตูหลังโดยอัตโนมัติ เพื่อลดการสัมผัสผู้ป่วย จากนั้นทางทีมแพทย์ก็รับตัวผู้ป่วยไปที่ห้องผู้ป่วย ทันที โดยทีมพบาบาลที่ดูแลผู้ป่วย มีด้วยกัน 3 คน ซึ่งสวมชุดป้องกันอย่างดี ทุกขั้นตอนจะไม่มีการสัมผัสตัวผู้ป่วยแต่อย่างใด และมีกล้องวงจรปิดคอยเฝ้าดูผู้ป่วยตลอดเวลา และในกรณีที่ผู้ป่วยหลบหนี ออกจากโรงพยาบาล ก็จะมีทีมเจ้าหน้าที่ หน่วยนาวิกโยธิน ออกติดตามตัวผู้ป่วย โดยทุกคนจะต้องสวมชุด PPE เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโรค นอกจากนี้ยังมีการฝึกซ้อมแผน เมื่อเกิดเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.อ่าวนาง จะมีการเตรียมพร้อมตลอด 24 ชม. หากเกิดเหตุรถดับเพลิงจะเข้าถึงพื้นที่ภายในเวลา 7 นาที ซึ่งถือว่าทำได้รวดเร็ว

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวภายหลังการติดตามการฝึกซ้อมว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทุกภาคส่วน ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ตั้งแต่ผู้ป่วยมาถึงรพ. รวมทั้งการซ้อมแผนเผชิญเหตุฉุกเฉินต่างๆ ทั้งการป้องกันผู้ป่วยหลบหนี การดับเพลิง ทำได้ดี ถือว่ามีความพร้อมเป็นอย่างมาก ส่วนสถานการณ์การะบาดของโควิด 19 ในจ.กระบี่ ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา จำนวนผู้ป่วยสะสมยังคงที่ 16 รายไม่มีเพิ่ม และรักษาหายออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว 10 ราย แต่ก็ไม่ประมาท ทุกภาคส่วนก็ยังคุมเข้มงวดในการคัดกรองอย่างเข้มงวดจนถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้ ก็จะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

สำหรับโรงพยาบาลสนามกระบี่ เป็นอาคาร 3 ชั้น ตั้งอยู่ตำบลอ่าวงนาง อ.เมืองกระบี่ อยู่ห่างจากชุมชน ได้รับการสนับสนุนจากนายชวน ภูเก้าล้วน ประธานสภาการศึกษ จ.กระบี มีทั้งอยู่ 60 ห้อง รองรับผู้ติดเชื้อได้ 120 เตียง ขณะนี้มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ทั้งอุปกรณ์การแพทย์ บุคลากร และระบบรักษาความปลอดภัยในการองรับผู้ป่วยได้ ตลอด 24 ชม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน