X

กระบี่-ฉลามวาฬ ยักษ์ใหญ่ใจดีแห่งท้องทะเล ว่ายตามเรือสปีดโบทขณะไปตกปลา (ชมคลิป)

กระบี่-หนุ่มตกปลาสุดตื่นเต้น เจอฉลามวาฬ ยักษ์ใหญ่ใจดีแห่งท้องทะเล ยาว 5 เมตร ว่ายตามเรือสปีดโบท ขณะไปตกปลา ที่บริเวณหมู่เกาะห้า อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ โดยว่ายตามเรืออยู่ประมาณ 10 นาที ก่อนที่ดำหายไปในทะเลลึก

วันที่ 14 เม.ย.63 คลิปวีดีโอ ขณะฉลามวาฬขนาดใหญ่ว่ายเข้ามา ใกล้ลำเรือสปีดโบท นักกลุ่มนักตกปลา ที่บริเวณหมู่เกาะห้า ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ โดยไม่มีอาการตื่นกลัว ถูกแชร์โดยผู้ใช้ เฟซบุ๊ก ชื่อ “Korakot Noppamit” และผู้คนเข้ามาชม และมีการแชร์ต่อกันจำนวนมาก โดย ฉลามวาฬดังกล่าว เป็นฉลามวาฬที่มีขนาดใหญ่ มีความยาวประมาณ 5 เมตร ขนาดเกือบเท่าลำเรือสปีดโบท พยายามเวียนว่ายตามลำเรือตลอดเวลา ฉลามดังกล่าวว่ายตามเรืออยู่นานประมาณ 10 นาที ก่อนดำน้ำหายไปในทะเลลึก สร้างความตื่นเต้นแก่ นักท่องเที่ยวที่กำลังตกปลาบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก เพราะไม่เคยเห็นฉลามวาฬเช้ามาใกล้ขนาดนี้มาก่อน

นายกรกฏ นพมิตร อายุ 31 ปี เจ้าของคลิป ดังกล่าว เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 8 โมงเช้าของวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ขณะที่ตนกับเพื่อนๆ รวม 3 คน นำเรือสปีดโบท ไปตกปลาที่ ใกล้ๆ หมู่เกาะห้า ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา ระหว่างที่จอดเรือทำธุระส่วนตัว พบว่ามีฉลามขนาดใหญ่ ว่ายตามลำเรือตลอดเวลา

จึงได้ตัดสินใจหยิบกล้องโกโปรที่เตรียมมากระโดดลงน้ำเพื่อถ่ายฉลามวาฬที่อยู่ใต้ผิวน้ำ ด้วยความที่ฉลามมีตัวขนาดใหญ่มาก จึงไม่กล้าถ่ายระยะใกล้ เพราะมันใหญ่เกือบเท่ากับเรือสปีดโบทของตน ซึ่งมีความยาว7 เมตร ก่อนที่จะนำมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เพื่อเป็นการแชร์ประสบการณ์ ที่สุดตื่นเต้นให้เพื่อนๆ ดู

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน