X

กระบี่-วอนช่วย หนุ่มรับจ้างฐานะยากจน ไร้เงินเยียวยาจากภาครัฐช่วยเหลือ (ชมคลิป)

กระบี่-วอนช่วยเหลือครอบครัวหนุ่มรับจ้างฐานะ ยากจน ช่วงโควิด 19 ระบาดไม่มีงานทำ อาศัยกับลูก 2 คน อายุ 7 ขวบ และ 3 ขวบ ในบ้านที่สร้างไม่เสร็จ ไม่มีประตู หน้าต่างต้องเอาผ้ามาปิดไว้ ในบ้านมีข้าวสารที่รับบริจาคอยู่ 3 กก. เผยลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา 5 พัน แต่ก็ยังไร้วี่แวว

วันที่ 14 เม.ย.63 นายบูหมาดโสด ตาเดอิน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ได้เดินทางไปเยี่ยมบ้านของนายรอหีม ท่าหิรัญ อายุ 44 ปี อาชีพรังจ้างทั่วไป อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 45 ม.7 ต.หนองทะเล หลังได้รับความเดือดร้อน ตั้งแต่มีการระบาดของเชื้อโควิด 19 ส่งผล ไม่มีคนจ้างงาน มีงานทำมานานกว่า 1 เดือน ทำให้ครอบครัว ขาดรายได้ มีความเป็นอยู่ลำบากมากขึ้น ขณะที่ภรรยาที่คอยดูแลลูกด้องเสียชีวิตไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงต้องรับภาระเลี้ยงดูลูก 2 คน เพียงลำพังโดย ลูกสาวคนโตอายุ 7 ขวบ และลูกชายคนเล็กอายุ ประมาณ 3 ขวบ สภาพบ้านทรุดโทรม ประตูหน้าต่างไม่มี ต้องนำผ้ามาปิดไว้แทน ภายในบ้านมีเพียงข้าวสารอยู่ 3 กก. และรถจักรยานยนต์เสียอยู่1คัน เตาแก๊ส 1 ลูก

นายรอหีม เล่าว่า ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ทำทุกอย่างที่มีคนจ้าง เช่น ก่อสร้าง กรีดยาง ขึ้นมะพร้าว ตัดหญ้า เป็นต้น ภายหลังเริ่มมีการระบาดของเชื้อโควิด 19 ก็ไม่มีงานทำเลย จึงต้องอาศัยหยิบยืมญาติพี่น้องไปวันๆ และมีชาวบ้านใจบุญบริจาคให้บ้างเป็นครั้งคราว หลังจากที่ภรรยาได้เสียชีวิตลง ทำให้ครอบครัวมีความลำบากมากขึ้น เพราะต้องคอยดูแลลูกๆ ด้วย จากเดิมที่ได้กินข้าววันละ 3 มื้อ ก็ต้องลดเหลือวันละ 2 มื้อ เพื่อจะได้ประหยัดไว้กินวันต่อไป

นายรอหีมเปิดเผยอีกว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ได้ลงทะเบียนโครงการ เราไม่ทิ้งกัน เพื่อขอรับเงินเยียวยา 5 พันบาทจากรัฐบาลด้วย โดยสมัครกับโทรศัพท์มือถือของญาติ เพราะตนเองทำไม่เป็น แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีข้อความตอบกลับมา จะได้รับเงิน 5 พันบาทหรือไม่ ได้แต่รอไปวันๆ ตอนนี้ ก็พยายามที่จะไปหางานทำใกล้ๆ บ้าน เพราะรถมอเตอร์ไซค์เสีย ไม่มีเงินซ่อม ส่วนบ้านก็สร้างค้างคามานานยังไม่มีเงินมาซื้อ ประตู หน้าต่างมาปิด จึงต้องนำผ้ายาง และผ้าห่มเก่าๆ มาปิดแทน ซึ่งที่ผ่านมา ก็มีคนร้ายมาขโมยเครื่องซักผ้าไป 1 ตัว

ด้านนายบูหมาดโสดฯ ผู้ช่วย ผญบ. กล่าวว่า จากการติดตามความเป็นอยู่ของครอบครัวนายรอหีม พบว่ามีความเป็นอยู่ลำบากมากจริง ๆ บ้านก็ทรุดโทรม ช่วงนี้ก็ไม่มีงานทำ ยอมรับว่าส่วนหนึ่งมาจากผลกระทบจากการะบาดของเชื้อโควิด 19 จึงไม่มีรายได้อะไรเลย ส่วนบ้านก็ไม่ได้อยู่ในที่ดินของตนเอง ซึ่งขณะนี้ก็ได้รับการช่วยเหลือจากญาติๆ ชาวบ้านใกล้เคียง บริจาคคนละเล็กละน้อย พอประทังชีวิตไปวันๆ สงสารเด็กๆ ที่ต้องมารับสภาพแบบนี้

หากใครต้องการช่วยเหลือ ติดต่อได้ที่ นายบูหมาดโสดฯ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน โทร.081-0857889 หรือบริจาคได่ที่ธนาคาไทยพาณิชย์ สาขาอ่าวพระนาง(กระบี่) หมายเลขบช. 801-235803-1 นายรอหีม ท่าหิรัญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน