X

กระบี่-ปธ.อบจ.ยืนยันพร้อมจ่ายจริง รายละ 1 หมื่น สำหรับผู้ที่มีอาการสงสัยว่าป่วยโควิด 19 (ชมคลิป)

กระบี่-ประธานสภ.อบจ.กระบี่ ยืนยันพร้อมจ่ายจริง รายละ 1 หมื่น สำหรับผู้ที่มีอาการสงสัยว่าป่วยโควิด 19 แล้วไปแสดงตัวกับเจ้าพนักงานควบคุมโรคฯ หากตรวจพบว่าติดเชื้อจริง หวังช่วยสมทบผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ที่ประกาศจ่ายให้รายละ 500 บาทต่อ/วันตลอดเวลาที่รักษาตัวที่โรงพยาบาล สกัดการแพร่ระบาดไปยังบุคคลอื่น

จากกรณีที่คณะผู้บริหารและสมาชิกสภาอบจ.กระบี่ พร้อมใจสละเงินเดือน เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้ สสจ.กระบี่ นำไปแจกจ่ายให้กับทุกโรงพบาล ใน จ.กระบี่ สู้โควิด-19 และจะมอบให้ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่ไปแสดงตัวกับเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ อีกครอบครัวละ 1 หมื่นบาท โดยจะสมทบกับ นโยบายของผ้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ซึ่งหลังคนยังมีความสงสัยว่า ทาง คณะผู้บริหาร และสมาชิก อบจ.กระบี่ จะจ่ายจริงหรือไม่

ในเรื่องนี้ทางนายวิชัย ลิ้มวัฒนากูล ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ได้กล่าวยืนยันว่า เป็นความจริง โดยทางนายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกอบจ.กระบี่ ได้เสนอไปยังฝ่ายบริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ แล้ว รวมทั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ซึ่งทุกคนก็ยินดี ในเบื้องต้นได้สละเงินเดือนไปคนละ 1 เดือน ได้เงินรวมจำนวนกว่า 4 แสนบาท นำไปจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆ แล้วหลายรายการ รวมประมาณ 3 แสนบาท เช่น ชุด PPE เฟรสชิลด์ ถุงสวมรองเท้า หน้ากากอนามัย และแว่นตาสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งได้สั่งซื้อไปแล้วคาดว่าจะมาถึงในวันที่ 16 เม.ย.นี้ และหลังนั้นก็จะนำไปมอบให้ สสจ.กระบี่นำไปแจกจ่ายให้ทาง โรงพยาบาลที่ขาดแคลนต่อไป

ส่วนเงินที่เหลืออีกประมาณ 1 แสนบาท ก็จะไปร่วมโครงการกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ สำหรับประชาชนท่านใดที่มีอาการคล้ายติดเชื้อไวรัส โควิด19 แต่ไม่กล้าไปโรงพยาบาล ขอให้ไปแสดงตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ไม่ต้องปกปิดอาการ และเมื่อตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จริง ทางจังหวัดก็จะมอบเงินค่าดูแลให้วันละ 500 บาท จนกว่าจะรักษาหาย และทางนายอบจ.กระบี่ ก็มีนโยบายที่มอบเงินสมทบไปให้ครอบครัวผู้ที่ติดเชื้อ อีก 10,000 บาท ต่อราย เพื่อที่จะร่วมกันยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ให้หมดไปจากจังหวัดกระบี่โดยเร็ว

นายวิชัย กล่าวด้วยว่า หากยังไม่เพียงพอในเดือนถัดไปทางคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาก็จะร่วมกันเสียสละให้อีก ที่ผ่านมาทางอบจ.กระบี ได้มีการ โยกงบประมาณจากโครงการก่อสร้างถนน จำนวน 5 ล้านบาท เพื่อนำไปสร้างห้องแลป และอุปกรณ์ทางการแทพย์ที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งปัจจุบันทางจังหวัดกระบี่ ยังไม่มีต้องส่งตัวอย่างสารคัดหลั่งไปตรวจหาเชื้อที่จังหวัดอื่น เพื่อแพทย์จะได้ทราบผลเร็วขึ้น และจะได้หาทางในการป้องกันยับยั้งไม่ให้เชื้อโควิด19 ระบาดในพื้นที่อีกต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน