X

กระบี่​ – คณะผู้บริหารและสมาชิกสภา อบจ.พร้อมใจสละเงินเดือน จัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ (ชมคลิป)

กระบี่-คณะผู้บริหารและสมาชิกสภา อบจ.กระบี่ พร้อมใจสละเงินเดือน เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ มอบให้ สสจ.กระบี่ นำไปแจกจ่ายให้กับทุกโรงพบาล ใน จ.กระบี่ สู้โควิด-19 และจะมอบให้ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่ไปแสดงตัวกับเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อฯ อีกครอบครัวละ1หมื่นบาท

วันที่ 13 เม.ย.63 นายวิชัย ลิ้มวัฒนากูล ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดกระบี่ ส่งผลให้ทางจังหวัดต้องประกาศล็อกดาวน์ปิดจังหวัด ทุกอำเภอ ตำบล หมู่บ้าน บางพื้นที่ ห้ามเข้าออกตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อยังยั้งการระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว ขณะอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ยังขาดแคลน ทางคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ พร้อมสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ทุกท่าน จึงได้พร้อมใจกันสละเงินเดือนของตัวเอง เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่โรงพยาบาล ซึ่งทุกคนก็ยินดี ที่จะเสียสละเพื่อส่วนรวม

นายวิชัย เปิดเผยอีกว่า ในเบื้องต้นได้สละเงินเดือนไปคนละ1 เดือน ก็ได้เงินรวมจำนวนกว่า 4 แสนบาท นำเงินที่ได้ไปจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆ แล้วหลายรายการ รวมประมาณ 3 แสนบาท เช่น ชุดPPE เฟซชิลด์ ถุงสวมรองเท้า หน้ากากอนามัย ส่วนเงินที่เหลืออีกประมาณ 1 แสนบาท ก็จะไปร่วมโครงการกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่

สำหรับประชาชนท่านใดที่มีอาการคล้ายติดเชื้อไวรัส โควิด19 และไปแสดงตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ฯ โดยไม่ปกปิดอาการ และเมื่อตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด19 จริง ทางจังหวัดก็จะมอบเงินค่าดูแลให้วันละ​ 500​ บาท จนกว่าจะรักษาหาย และทางนายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายอบจ.กระบี่ ก็มีนโยบายที่มอบเงินจะสมทบให้ครอบครัวผู้ที่ติดเชื้อ อีก 10,000บาท ต่อครอบครัว เพื่อที่จะร่วมกันยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ให้หมดไปจากจังหวัดกระบี่โดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน