X

กระบี่-หนุ่มวัย 21 ปี ขนกระท่อมเต็มรถ รวบคาด่านโควิด (ชมคลิป)

กระบี่-หนุ่มวัย 21 ปี ขนกระท่อมเต็มรถ ไม่รอดถูกด่านสกัดโควิดเห็นพิรุธขอค้น จับดำเนินคดี

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 12 เม.ย. พ.ต.อ.ขจิตร คงปราบ ผกก.สภ.เขาพนม จ.กระบี่ พร้อมนายสุธร สกุลเพ็ชร ผญบ.หมู่ 8 ต.หน้าเขา อ.เขาพนม ตำรวจชุดสืบสวน ฝ่ายปกครอง อ.เขาพนม คุมตัวนายศุภวัสส์ ชูช่วย อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 6 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ พร้อมรถกระบะยี่ห้อนิสสัน ตอนครึ่ง สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บฉ 3968 ยะลา บรรทุกใบกระท่อม บรรจุใส่ถุงแบบหูหิ้ว จำนวน 170 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 40 กก. มาสอบสวนที่ สภ.เขาพนม

ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าว เนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวันเดียวกัน ตำรวจพร้อมด้วย จนท.ฝ่ายปกครอง จนท.อสม. กำลังตั้งด่านจุดตรวจคัดกรองผู้เดินทางบริเวณถนนบ้านเขาดิน-บ้านเขาวัวพลัด หมู่ 4 ต.หน้าเขา อ.เขาพนม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงปิดกั้นการเข้าออกพื้นที่ตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กระบี่ ระหว่างนั้นรถกระบะของผู้ต้อง ขับผ่านมาที่ด่านมุ่งหน้าจะเข้ามายัง อ.เมืองกระบี่ จนท.จึงเรียกขอตรวจค้น พบบริเวณกระบะหลัง พื้นปูกระบะมีสภาพนูนผิดปกติ จนท.จึงเปิดพื้นปูกระบะออกดู ก็พบกับใบกระท่อมบรรจุในถุงอยู่จำนวนมาก นอกจากนี้ตรวจค้นภายในห้องโดยสาร บริเวณใต้พรมปูพื้น ยังพบถุงบรรจุใบกระท่อมอีกจำนวนหนึ่ง จึงจับกุมตัวมาที่ สภ.เขาพนม

นายศุภวัสส์ ให้การรับสารภาพว่า มีเพื่อนที่รู้จักกัน ว่าจ้างตนเป็นเงิน 2,000 บาท ให้ช่วยขับรถมารับใบกระท่อมในพื้นที่ อ.ชัยบุรี จ.สุราษฏร์ธานี โดยให้ตนนำของไปส่งให้เพื่อนในพื้นที่ ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ ก่อนหน้านี้ขับรถหลบไปตามเส้นทางหมู่บ้านเพื่อหนีด่านตรวจ ซึ่งมีอยู่หลายจุดในช่วงนี้ แต่สุดท้ายก็มาพบกับด่านตรวจในพื้นที่ หมู่ 4 ต.หน้าเขา ถูกจับกุมได้ในที่สุด จนท.คุมตัวดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยจะนำตัวสอบสวนขยายผลไปถึงผู้บงการต่อไป


ด้านพ.ต.อ.ขจิตร เผยว่า ช่วงนี้ ราคายาเสพติดจะมีราคาสูงขึ้น เพราะมีด่านตรวจสกัดจำนวนมาก ของเริ่มขาดตลาด ทำให้ผู้ค้าต้องหาทางขนส่งกัน และก็ถูกจับกุมได้ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน