X

กระบี่-ผวจ.กระบี่สั่งห้ามจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด (ชมคลิป)

ผวจ.กระบี่สั่งห้ามจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ตลอด24ชั่วโมง ในระหว่างวันที่ 12-15เมย.นี้ เผยจำนวนผู้ป่วยโควิด-19กระบี่ เริ่มคงที่16ราย หลังล็อคดาวน์​  24 ชม. พร้อมเชิญชวนประชาชนทำคลิปอวยพรวันสงกรานต์ออนไลน์แบบสร้างสรรค์ คลายความเครียด ขณะอยู่บ้าน พร้อมมอบรางวัล

 

วันที 12 เม.ย.63 พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยถึงสถานการณ์ covid-19 ในจ.กระบี่ หลังจากเพิ่มมาตรการด้วยการล็อค 24 ชั่วโมง ในบางพื้นที่ ว่า นับว่าเป็นข่าวดี จังหวัดกระบี่ นับแต่วันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ไม่พบผู้ป่วยที่ติดเชื้อใหม่และตัวเลขคงที่ อยู่ที่16 ราย และยิ่งไปกว่านั้นจำนวนผู้ที่รอผลตรวจเริ่มลดลง และจนกว่าภารกิจจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนนี้ เราจะไม่ประนีประนอมความพยายามของเราเพื่อต่อสู้กับ covid-19 และภายหลังประกาศให้บุคคลที่มีอาการคล้ายกับผู้ที่ติดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID 19) ออกมาแสดงตัวตนต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ โดยไม่ปกปิดอาการและหากตรวจพบว่าได้ติดเชื้อ COVD 19จริง ก็จะได้รับเงินค่าดูแลผู้ป่วย เป็นเงินจำนวน 500 บาท/วัน จนกว่าจะหายเป็นปกติ ปรากฏว่าไม่มีใดมาแสดงตัวแต่อย่างใด

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวอีกว่า จากมติของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ในระหว่างวันที่ 12-15 เมษายน 63 หรือในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้มีการสั่งห้ามจำหน่าย จ่าย แจก สุรา และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ทุกประเภท ทุกร้านค้า ตลอด24ชั่วโมง ผู้ที่ฝ่านฝืนจะมีโทษตาม พรก.ฉุกเฉิน ขอทุกร้านค้าปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม ในวันสงกรานต์ปีนี้ไม่เหมือนทุกปีที่ผ่านมา การรวมญาติไม่สามารถทำได้จึงขอเชิญทุกคนร่วมกิจกรรมอวยพรออนไลน์ เพื่อใช้เวลาว่างที่ต้องอยู่บ้าน ผลิตสื่อในมุมบวกด้วยการอวยพรถึง พ่อแม่ พี่น้อง ญาติผู้ใหญ่ หรือคนที่อยู่ไกล ด้วยการส่งคลิปวิดีโออวยพรวันสงกรานต์สุดสร้างสรรค์ คลิปละไม่เกิน 3 นาที ผ่าน inbox ของเพจผู้ว่าฯ “กิติบดี ประวิตร Official” 10 คลิปโดนใจ จะได้รับรางวัลถุงผ้า Love Krabi สวยเท่ คลิปละ 2 ใบ ที่สำคัญส่งให้ถึงมือ *เริ่มส่งได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 14 เมย.63 นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน