X

กระบี่-รวบหัวขโมยแสบตระเวนขโมยของชาวบ้านอำเภอเดือดร้อนทั้งอำเภอ (ชมคลิป)

กระบี่-ชุดปฏิบัติการพิเศษจ.กระบี่ จับกุมหัวขโมยแสบซ้ำเติมชาวบ้านช่วงโควิด-19 ระบาด อาศัยช่วงเคอร์ฟิวตระเวนขโมยของชาวบ้านอำเภอเดือดร้อนทั้งอำเภอ จนท.ตามจับกุมได้พร้อมของกลาง อ้างไม่มีงานทำ ก่อนขยายจับผู้ต้องหาค้ายาได้อีก 2 รายพร้อมยาบ้า 80 เม็ด

วันที่ 11 เม.ย. 63 นายธวัช จงรักษ์ภูวนาถ ปลัดอำเภอ หัวชุดปฏิบัติการพิเศษปราบปรามยาเสพติดจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยรองหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 211 ม.3 ต.คลองขนาน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ภายหลังจับกุมตัวนายอมร คชเวช อายุ39 ปี และนายวินัย จันทร์โรจน์ อายุ19 ปี สองผู้หาในคดีลักทรัพย์ และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายไว้ก่อนหน้านี้ โดยขณะตรวจค้นบริเวณหลังบ้าน พบกลุ่มวัยรุ่นจับกลุ่มกันจำนวนมาก เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็พากันขับรถจักรยายนต์หลบหนี เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้2 ราย คือ นายธีระพงศ์ ชายกุล อายุ29 ปี และนายชุติพงศ์ แซ่อึ้ง 25 อายุปี นำตัวตรวจค้นภายในบ้านพัก พบของกลางยาบ้า จำนวน80 เม็ด จนท.แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพให้โทษประเภท1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย” ควบคุมตัวส่งเจ้าพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

นายธวัช ฯ เปิดเผยว่า ก่อนการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดกระบี่ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า นายอมร และนายวินัย ผู้ต้องหา 2 รายแรกที่ถูกจับกุม มีพฤติกรรมมั่วสุมเสพยาเสพติดและมีพฤติกรรมลักขโมยทรัพย์สินของชาวบ้านเป็นประจำ ก่อเหตุในพื้นที่อำเภอเหนือคลอง และอำเภอคลองท่อม ได้รับความเดือดร้อนหลายราย เป็นการซ้ำเติมชาวบ้านในช่วงการระบาดเชื้อโควิด19 โดยล่าสุดเมื่อ2 วันที่ผ่านมา นายอมร ได้อาศัยช่วงประกาศเคอร์ฟิว ไปแอบขโมยจักรรีดยางแผ่นของชาวบ้าน ในพื้นที่ ม.6 ต.คลองท่อมใต้ 2 ตัว ทำให้ชาวบ้านใด้รับความเดือดร้อน บางคนต้องนอนเฝ้าหน้าบ้านกลัวจะถูกขโมย เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 142 หมู่ที่ 6 บ้านวังหิน ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม ตรวจค้นเจอน้ำต้มพืชกระท่อม บ้องกัญชา ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด จึงได้ควบคุมตัวไปทำการตรวจค้นของกลางพบจักรรีดยางที่ขโมยซุกซ่อนในสวนยางในพื้นที่ ม.6 ต.คลองท่อมใต้ เจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึด ก่อนนำตัวไปขยาย ผลจับกุมผู้ต้องหาได้อีก2ราย คือนายธีระพงศ์ นายชุติพงศ์พร้อม ของกลางยาบ้า 80 เม็ด

สำหรับนายอมร คชเวช ผู้ต้องหารายแรก มีพฤติการณ์เป็นภัยสังคมยังชีพด้วยการลักทรัพย์ ชาวบ้าน เดือดร้อน ทั้งอำเภอคลองท่อม และอ.เหนือคลอง ก่อเหตุขโมยทั้ง เครื่องเรือหางยาว รถจยย. จักรรีดยางแผ่น โดยจะไม่ขายพื้นที่ จะนำไปแยกชิ้นส่วนแล้วไปขายร้านรับซื้อในอำเภอใกล้เคียง ขณะที่นายอมร ให้การรับสาภาพว่า ช่วงโควิดระบาดไม่มีงานทำงาน จึงก่อเหตุขโมยดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะขยายผลติดตามทรัพย์สินอื่นๆ ที่ถูกผู้ต้องหารายนี้ขโมยต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน