X

กระบี่-ประชาชนแห่ขอใบรับรองเข้าออก หลังประกาศปิดห้ามเข้า-ออกในทุกอำเภอ (ชมคลิป)

กระบี่-บรรยากาศวันแรก ภายหลังประกาศปิดห้ามเข้า-ออกในทุกอำเภอของจังหวัดกระบี่ และตำบลหมู่บ้านที่เสี่ยงการระบาด ปรากฏว่า มี ประชาชนหลากหลายสาขาอาชีพ เดินทางไปยื่นขอใบรับรองจากนายอำเภอจำนวนมาก เพื่อขอออกไปทำงานนอกพื้นที่และทำธุระจำเป็น เช่นที่ว่าการอำเภอเมืองกระบี่ และที่เกาะลันตา ขณะที่ท่าเรือท่าเลนที่เดินทางไปเกาะยาว จ.พังงา ปิดห้ามเข้าออกหลังพบผู้ติดเชื้อ.ในเกาะยาว 1 ราย

วันที่ 10 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศวันแรกของการล็อคดาวน์ ภายหลังผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้ออกประกาศฉบับที่ 9 ห้ามการเข้า-ออกตลอดเวลา อำเภอทุกอำเภอ และปิดบางตำบล หมู่บ้าน ในจังหวัดกระบี่ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 คือที่ เกาะพีพี หมู่ 7 ตำบลอ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ พื้นที่หมู่ 3 บ้านไหนหนัง ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ และพื้นที่ ต.เกาะลันตาใหญ่และต.ศาลาด่าน อ.เกาะลันตา ตำบลทุกตำบลในอ.คลองท่อม และเฉพาะตำบลพรุดินนา และต.คลองท่อมเหนือ ปิดพื้นที่ห้ามเข้าหรือออกร่วมกัน ซึ่งมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้

หากต้องออกจากพื้นที่ ต้องมีใบรับรองจากนายอำเภอเท่านั้น ส่งผลให้บรรยากาศตามอำเภอต่างๆ มีประชาชน ทยอยเดินทางไป ยื่นหนังสือขออนุญาต จากนายอำเภอจำนวนมาก เพื่อขออนุญาตออกไปทำธระต่างอำเภอ เช่น ที่ว่าการอำเภอเมืองกระบี่ ได้มีประชนจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานที่ทำงานอยู่ในบริษัทในที่ต่างอำเภอ ผู้ประกอบการ คนงานก่อสร้างที่มีงานไซด์งานอยู่ต่างอำเภอ และคนที่ต้องการไปร่วมงานศพญาติใกล้ชิดต่างอำเภอ เป็นต้น ซึ่งจะต้องผ่านการคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ทุกครั้ง

เช่นเดียวกับที่ สะพานสิริลันตาฝั่งบ้านศาลาด่าน ต.ศาลาด่าน อำเภอเกาะลันตา ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่เสี่ยงการระบาดสูงสุดในเวลานี้ ก็ได้มีการปิดสะพานแล้ว ในวันนี้ ห้ามเข้าออกพื้นที่ ทำให้ได้มีประชาชน หลากหลาย สาขาอาชีพ ประมาณ 100 คน เช่น พนักงาน โรงแรม พนักงานธนาคาร ร้านทอง คนงาน ก่อสร้าง ได้ไปยื่นขออนุญาต จากอำเภอ เพื่อขออนุญาตอกนอกเขตอำเภอเช่นกัน ภายใต้การคัดกรองเข้มงวด

ส่วนที่ท่าเทียบเรือบ้านท่าเลน ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ ซึ่งเป็นท่าเทียบเรือที่เดินทางจากกระบี่ ไปยัง เกาะยาวใหญ่ อ.เกาะยาว จ.พังงา ซึ่งเป็นพื้นที่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 เป็นเด็กอายุ 8 ขวบ ได้มีการปิดท่าเทียบเรือห้ามประชาชน เข้าออกพื้นที่ยกเว้น การขนส่งสินค้า พร้อมทั้งฉีดล้างทำความสะอาด และพ่นยาฆ่าเชื้อ ตามพื้นท่าเทียบเรือทุกจุด

สำหรับจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ใน จ.กระบี่ ข้อมูลเมื่อ 9 เม.ย.63 มี 16 ราย มีผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 329 ราย ผลตรวจไม่พบเชื้อ 293 ราย และรอผลตรวจอีก 20 ราย เพื่อป้องกันการะบาดของเชื้อโควิด 19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน