X

กระบี่-โอละพ่อ แชร์ว่อนต่างชาติหนีกักตัวโควิด ที่แท้ฝรั่งเร่ร่อน (ชมคลิป)

กระบี่-ลือหนัก!! ต่างชาติป่วยโควิด ที่ถูกกักตัวมี่รพ.กระบี่ หนีออกจากโรงพยาบาลกรพ.กระบี ที่แท้เป็นนักท่องเที่ยวเร่ร่อน แต่มีคนเอาภาพพาสปอร์ต มาแชร์ ด้านผกก. เตือน ระวังแชร์ข้อมูล เข้าข่ายผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

วันที่ 9 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้มีการแชร์ ภาพพาสปอต นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรายหนึ่ง ซึ่ง ระบุว่า เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ได้หลบหนีออกจาก รพ.กระบี่ พร้อมข้อความ “ด่วน! นักท่องเที่ยวหนีออกจากที่กักตัว จ.กระบี่ เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ใครพบแจ้งเจ้าหน้าที่ด้วยทุกสายงาน” ทันทีที่มีการโพสต์เรื่องราวดังกล่าว สร้างความตื่นตระหนกแก่ชาวโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก และมีการแชร์ต่อกันอย่างกว้างขวาง

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ณรงค์ ลักษณะวิมล ผกก.สภ.เมืองกระบี่ ก็ได้รับคำยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เบื้องต้นก็ได้มีการติดต่อสอบถามไปยังโรงพยาบาลกระบี่ แล้ว ได้รับคำยืนยันว่า ไม่มีเหตุผู้ป่วยโควิด หลบหนีออกมาจาก รพ.แต่อย่าง ส่วนภาพพาสปอต ดังกล่าว คาดว่าเป็นนักท่องเที่ยวที่เร่ร่อน ไม่มีเงินเดินทางกลับบ้าน ซึ่งจนท.เคยพบเห็น ไปพักอยู่ตามวัดในตัวเมืองกระบี่ จึงขอฝากเตือนไปยังผู้ทีโพสต์ หรือแชร์ ข้อความดังกล่าว ให้ระมัดระวังในการแชร์ข้อมูล ที่ไม่มีที่มาที่ไป ซึ่งทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ตื่นกลัวได้ และอาจจะเข้าข่ายผิดพ.รบ.คอมพิวเตอร์ ด้วย


ล่าสุดจากการตรวจสอบ เพจที่มีการแชร์ภาพ ดังกล่าว พบว่า ได้มีการลบภาพและข้อความ ดังกล่าวออกไปแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน