X

กระบี่-ประกาศฉบับที่ 9 ปิดพื้นที่เสี่ยงไวรัสโควิด 19 ห้ามประชาชนเข้าออก 8 อำเภอ (ชมคลิป)

จังหวัดกระบี่ ออกประกาศฉบับที่ 9 ปิดพื้นที่เสี่ยงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ห้ามประชาชนเข้าออกพื้นที่ทุกอำเภอ โดยเฉพาะพื้นที่ เกาะพีพี เกาะลันตา และบ้านไหนหนังตำบลเขาคราม โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 10 เมย.นี้ เพื่อยกระดับการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด19 โดยในจ.กระบี่มีผู้ติดเชื้อแล้ว 16 ราย

วันที่ 9 เม.ย.63 ที่ด่านตรวจ บ้านศาลาด่าน ม.1 ต.ศาลาด่าน อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ เจ้าหน้าฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร สาธารณรพ.สต. ศาลาด่าน ต.ศาลาด่าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องถิ่น ยังตรวจเข้มข้นด่านคัดกรอง ประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่เข้าออกพื้นที่ เพื่อยับยั้งการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ต่อเนื่องและเพื่อสะดวกในการจดจำ สำหรับผู้ที่ผ่านการตรวจคัดกรองแล้ว เจ้าหน้าที่จะแขวนด้ายสีที่ข้อมือ เมื่อจะผ่านด่านตรวจ ก็จะต้องแสดงสัญลักษณ์ด้ายทุกครั้ง หากด้ายสูญหายจะต้องทำประวัติและตรวตคัดกรองใหม่ เพื่อยกระดับการป้องกัน

พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า สถานการณ์ แพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 ในจังหวัดกระบี่ยังไม่เป็นที่น่าพอใจ ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะที่อำเภอเกาะลันตาอีก 1 ราย ล่าสุดจำนวนผู้ที่ติดเชื้อเพิ่มเป็น 16 ราย มีผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 329 ราย ผลตรวจไม่พบเชื้อ 293 ราย และรอผลตรวจอีก 20 ราย จึงมีความจำเป็นต้องยกระดับมาตรการเข้มข้นที่อำเภอเกาะลันตา และพื้นที่เสี่ยงเพิ่มขึ้น จึงได้ออกประกาศฉบับที่9/2563 เป็นการยกระดับการป้องกันที่เข้มข้นขึ้นกว่าเดิม

สำหรับประกาศฉบับที่9/2563 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 เพื่อเป็นการป้องกันระงับยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยมีสาระสำคัญดังนี้ คือ ห้ามประชาชนเข้าหรือออกพื้นที่ตลอดเวลา ห้ามเข้าออกระหว่างอำเภอ ทั้ง 8 อำเภอ ของจังหวัดกระบี่ โดยเฉพาะ พื้นที่ เกาะพีพี ม.7 ตำบลอ่างนาง อ.เมืองกระบี่ พื้นที่ ม.3 บ้านไหนหนัง ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ ตำบลทุกตำบลในอำเภอคลองท่อม ปิดพื้นทีเกาะลันตา ตำบลาลาด่าน และตำบลเกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา โดยจะปิดสะพานสิริลันตา ฝั่งขาลง บริเวณบ้านโล๊ะดุหยง ม.5 ต.ศาลาด่าน โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 10-30 เมษายน 2563 เป็นต้นไป เว้นแต่ผู้ที่ได้รับการยกเว้นตาม ประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน